Multimedia Đọc Báo in

Prermier League và La Liga bắt đầu khai cuộc

14:55, 18/08/2012

Đêm nay và rạng sáng mai, hai giải bóng đá hàng đầu châu Âu là Ngoại hạng Anh (Prermier League) và Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) sẽ chính thức khai cuộc. Với sự chuẩn bị của các đội bóng, mùa giải 2012-2013 hứa hẹn sẽ hết sức gay cấn và hấp dẫn.

 
Mọi sự chuẩn bị đã gần như được hoàn tất với tất cả 20 đội bóng tham dự Prermier League 2012-2013 dù kỳ chuyển nhượng mùa hè vẫn còn tới ngày 31-8. Sau một mùa giải khó tin và gay cấn đến nghẹt thở tới những giây cuối cùng, guồng quay của Premier League chắc chắn sẽ còn đem lại nhiều sự hồi hộp hơn nữa trong cuộc chiến tới ngai vàng Premier League.
 
Gây ngạc nhiên nhất trong quá trình chuẩn bị là đương kim vô địch Man City khi là đội bóng im hơi lặng tiếng nhất trong mùa Hè. Bản hợp đồng bất ngờ Jack Rodwell tới từ Everton cũng chỉ là nét chấm phá nhẹ nhàng của Man xanh trước mùa giải mà trọng trách của thầy trò HLV Roberto Mancini không còn là săn tìm chức vô địch mà là bảo vệ ngôi vương.  
MU được đánh giá rất cao với sự có mặt của Robin Van Persie
MU được đánh giá rất cao với sự có mặt của Robin Van Persie
Kình địch của Man City là MU đang cho thấy khát khao trở lại thời điểm thống trị bóng đá xứ sở sương mù bằng những bản hợp đồng mới xuất hiện trên sân Old Trafford, trong đó dĩ nhiên Robin Van Persie là cái tên đáng chú ý nhất. 
 
Vẫn được xếp sau Man City và MU trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch, Arsenal lại còn làm tăng thêm sự nghi ngại về một mùa giải trắng tay nữa khi chính thức chia tay chân sút số 1 Van Persie chỉ vài ngày trước khi Premier League 2012-2013 bắt đầu. Dẫu đã có những con người mới, như Lukas Podolski, Olivier Giroud hay Santi Cazorla nhưng rõ ràng như thế chưa đủ để Pháo thủ đem lại sự tin tưởng sẽ chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch kéo dài tới 8 năm qua. 
 
Âm thầm vượt qua mùa giải 2011-2012 đáng quên tại Premier League, Chelsea đã lần đầu tiên trở thành nhà vua mới tại châu Âu. Nhưng tham vọng của ông chủ Roman Abramovich không thể chỉ dừng lại tại cột mốc đó và The Blues phải trở lại là số 1 tại Premier League. Gần 70 triệu bảng đã được chi ra để đưa về những cái tên mới Marko Marin, Eden Hazard, Oscar chỉ để Chelsea phục sinh và sẽ không có lời bào chữa nào nếu đội quân áo xanh tiếp tục thất bại. 
 
Một thế lực cũ tại Prermier League là đội bóng phố cảng Liverpool. Lâu nay Liverpool đã bị coi như rơi xuống tốp phía sau trong nhóm các đội có khả năng cạnh tranh chức vô địch cùng Tottenham, Newcastle, đặc biệt sau mùa giải thất vọng cùng cực vừa qua với vị trí thứ 8 trên BXH. Cái mỹ danh nằm trong nhóm tứ đại gia sẽ khó có thể giúp được The Kop khi mà họ không có sự tăng cường lực lượng nào đáng kể trong mùa hè vừa qua.
 
* Tại La Liga, chức vô địch dường như vẫn là cuộc đua song mã giữa Barcelona và Real Madrid khi mà chưa xuất hiện đội bóng nào có thể có khả năng làm đối trọng với hai đội bóng này.
 
Barca sẽ bước vào mùa giải mới vẫn với những mục tiêu cao nhất như thường lệ. Không có gì phải nghi ngờ sức mạnh của đội bóng này bởi đội hình của họ gần như vẫn giữ nguyên, lại được tăng cường thêm Jordi Alba và có thể sắp tới là Alex Song. Tuy nhiên, vị trí đáng quan tâm nhất chính là ghế HLV trưởng khi Tito Vilanova thay thế cho Pep Guardiola, một người đã ghi dấu ấn quá sâu đậm trong 4 mùa dẫn dắt Barca. 
Barcelona vẫn là đội bóng mạnh nhất tại La Liga
Barcelona vẫn là đội bóng mạnh nhất tại La Liga
Trong khi đó, mùa Hè thứ ba của HLV Mourinho ở Madrid có rất ít sự thay đổi. Qua hai mùa giải, ông đã định hình được một đội bóng đầy sức mạnh với cá tính riêng. Chức vô địch La Liga mùa trước sẽ tiếp thêm cho họ nhiều tự tin để chinh phục tất cả những danh hiệu có thể.
 
Lịch thi đấu vòng 1 Premier League:
 
Thứ Bảy 18-8
21 giờ 00:
Arsenal - Sunderland
Fulham - Norwich City
QPQ - Swansea City
Reading - Stoke City
West Brom- Liverpool
West Ham United - Aston Villa
Newcastle United - Tottenham Hotspur
 
Chủ Nhật 19-8 
19 giờ 30:  Wigan Athletic - Chelsea
22 giờ 00:  Manchester City - Southampton
 
Thứ Ba 21-8
2 giờ 00:  Everton - Manchester United
 
Lịch thi đấu vòng 1La Liga
 
Chủ Nhật 19-8
0 giờ 00: Celta Vigo - Málaga
2 giờ 00: Sevilla - Getafe
4 giờ 00: Mallorca - Espanyol
 
Thứ Hai 20-8
0 giờ 00:  Athletic Bilbao - Real Betis;  Real Madrid - Valencia
2 giờ 00:  Barcelona - Real Sociedad
4 giờ 00:  Levante - Atlético Madrid
 
Thứ Ba 21-8
0 giờ 00:  Deportivo - Osasuna
2 giờ 00:  Rayo Vallecano - Granada
4 giờ 00:  Real Zaragoza - Real Valladolid
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc