Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013:

Real lội ngược dòng thành công trên sân Bernabeu

08:32, 19/09/2012
Rạng sáng nay (19-9), đã diễn ra lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2012-2013. Trận đấu được chờ đợi của bảng D trên sân Bernabeu, nhờ bàn thắng của Ronaldo ở phút 90 giúp Real Madrid giành chiến thắng 3 - 2 trước Manchester City.
 
Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Jose Mourinho đã quyết định tung Essien ra sân ngay từ đầu để thế chỗ Mesut Oezil. Trong khi đó, Higuain tiếp tục được tin dùng ở vị trí trung phong. 
Hai đội đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể
Hai đội đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể
Bên phía Man City, Maicon cũng ra sân ngay từ đầu để đá hậu vệ cánh phải ở cuộc đối đầu này. Ở hàng công, Carlos Tevez sẽ là người đá cao nhất.
 
Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Man.City. Được đánh giá cao hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn song các học trò của HLV Mourinho lại rơi vào tình thế rượt đuổi về tỷ số.
 
Trong hiệp một, với thế trận tấn công lấn lướt, Real Madrid liên tục gia tăng sức ép và đẩy đội khách Man.City lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự. Tuy nhiên, dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các pha kết thúc của Ronaldo, Higuain, Khedira và Di Maria đều không thể thắng được thủ thành Joe Hart. 
Thủ thành Joe Hart đã có một trận đấu vất vả
Thủ thành Joe Hart đã có một trận đấu vất vả
Hiệp hai diễn ra sôi động hẳn khi có đến năm bàn thắng được ghi. Real Madrid vẫn nắm giữ thế trận và không ngừng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, ở phút 69, từ tình huống phản công nhanh, Toure chuyền chính xác để tiền đạo Edin Dzeko xâm nhập vòng cấm dứt điểm hạ thủ môn Casillas đưa Man.City vượt lên dẫn 1 - 0. 
Edin Dzeko khai thông thế bế tắc của trận đấu
Edin Dzeko khai thông thế bế tắc của trận đấu
Đến phút 76, sau nhiều tình huống vây ép, Real đã quân bình tỷ số 1 - 1 sau cú dứt điểm ngay trước vòng cấm của hậu vệ Marcelo. Ở phút 85, Man.City lại bất ngờ vượt lên dẫn 2 - 1 từ cú sút phạt đẹp mắt của hậu vệ A. Kolarov.
 
Thế nhưng hai phút sau (phút 87), từ tình huống tấn công trung lộ, tiền đạo K. Benzema tung cú sút ngay sát vòng cấm, bóng đi sệt vào góc lưới trước sự bất lực của thủ môn Joe Hart. 
Ronaldo tỏa sáng giúp Real Madrid có chiến thắng quan trọng
Ronaldo tỏa sáng giúp Real Madrid có chiến thắng quan trọng
Tuy nhiên, sự kịch tính chưa dừng ở đó, đúng phút 90 của trận đấu, Ronaldo sau những nỗ lực bất thành đã ghi bàn thắng quyết định bằng một cú sút trái phá mang về chiến thắng 3-2 cho Real Madrid.
 
Chiến thắng này giúp cho Real Madrid có sự khởi đầu thuận lợi tại đấu trường Champions League năm nay. Đây cũng là chiến thắng thứ 7 liên tiếp của họ tại giải đấu danh giá này. 
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid
Niềm vui của các cầu thủ Real Madrid
Không những thế, việc đánh bại Man City chắc chắn sẽ là một cú kích quan trọng để giúp "kền kền trắng" lấy lại tự tin hơn sau chuỗi trận đáng thất vọng tại đấu trường Liga.
 
Ở trận đấu cùng giờ trong khuôn khổ bảng D, Dortmund đã may mắn có được chiến thắng 1-0 trước Ajax. Bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền đạo Lewandowski ở phút 87.
 
Với kết quả này, Real Madrid và Dortmund tạm thời chia sẻ ngôi đầu bảng khi cùng có được 3 điểm trong tay, trong khi Manchester City và Ajax chưa có được điểm nào.
Cập nhật kết quả các trận đấu rạng sáng 19-9:
 
Bảng A
Dinamo Zagreb - Porto 0-2
PSG - Dynamo Kiev 4-1
Bảng B
Montpellier - Arsenal 1-2
Olympiakos - Schalke 1-2
Bảng C
Malaga - Zenit 3-0
Milan - Anderlecht 0-0
Bảng D
Dortmund - Ajax 1-0
Real Madrid - Manchester City 3-2

Giang Nam

(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc