Multimedia Đọc Báo in

Champions League 2012 - 2013: Tâm điểm "bảng tử thần"

21:07, 18/09/2012

Rạng sáng mai, Champions League sẽ chính thức bắt đầu vào một guồng quay mới và tâm điểm chắc chắn sẽ được đổ dồn về bảng "tử thần" với sự góp mặt của Real Madrid, Manchester City, Borussia Dortmund và Ajax Amsterdam.

Vào lúc 1 giờ 45 rạng sáng mai (19-9), các trận đấu từ bảng A đến bảng D sẽ khởi tranh. Trong số các trận đấu đó, mọi ánh nhìn sẽ hướng về cuộc chạm trán giữa Real Madrid và Manchester City trên sân Bernabeu. Một kẻ là quyền lực đương đại của bóng đá Anh. Một bên là tượng đài số một trong lịch sử Champions League. Hơn thế, đây là lần đầu tiên Man City và Real chạm trán nhau tại đấu trường châu Âu. Điều đó càng khiến cho buổi đầu gặp gỡ giữa họ trở nên đặc biệt. 
Mancini (trái) sẵn sàng thách thức người đặc biệt Mourinho
Mancini (trái) sẵn sàng thách thức "người đặc biệt" Mourinho
Năm ngoái, City đã bị loại ngay từ vòng bảng trong lần đầu tiên tham dự Champions League. Năm nay thầy trò HLV Roberto Mancini đã có thêm kinh nghiệm, sự chuẩn bị cũng chu đáo hơn. Tuy nhiên, để có  kết quả thuận lợi trước Real Madrid là điều không hề dễ dàng chút nào. Tại Bernabeu, đoàn quân của huấn luyện viên Jose Mourinho đã trải qua 6 trận bất bại. 
Các cầu thủ Man City đang rất tự tin
Các cầu thủ Man City đang rất tự tin
Không những thế, "kền kền trắng" cũng đang rất khát khao chiến thắng để xua tan đi những nghi ngờ sau sự khởi đầu tồi tệ ở giải quốc nội. Hiện Real đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng Liga với 4 điểm sau 4 lượt trận.
 
Tuy nhiên, Man City không phải là không có lợi thế ở cuộc đối đầu này. Đó là tình hình nội bộ của Real Madrid đang trở nên rối ren hơn bao giờ hết, nhất là sau khi Cristiano Ronaldo tuyên bố rằng anh cảm thấy "buồn". Thậm chí sau trận thua 0-1 trước Sevilla, huấn luyện viên Jose Mourinho đã thẳng thừng tuyên bố rằng "ông không có trong tay một đội bóng thực sự" và "đội bóng đang thiếu đi sự đoàn kết". 
Đội hình dự kiến của hai đội
Đội hình dự kiến của hai đội
Ngoài "đại chiến" giữa Real Madrid và Man City, bảng "từ thần" còn có một cặp đấu đáng chú ý khác giữa Dortmund và Ajax Amsterdam trên sân Westfalenstadion. Đây cũng là hai nhà vô địch của hai giải đấu hàng đầu của Đức và Hà Lan.
 
Trước thềm trận đấu này, cả Dortmund và Ajax đều đang có được phong độ ổn định. Dortmund đã có màn chạy đà bằng chiến thắng 3-0 trước Bayer Leverkusen, trong khi Ajax đánh bại RKC Waalwijk 2-0.
 
Bên cạnh những cuộc chiến ở bảng "tử thần" , người hâm mộ còn được chứng kiến những "ông lớn" của bóng đá châu Âu như Milan, Arsenal, PSG xuất quân. Trong số 3 đội bóng này, Milan đang là đội không có được phong độ tốt nhất khi họ chỉ mới có 3 điểm sau 3 lượt trận ở Serie A. Đặc biệt, cả 2 trận mà họ tay trắng đều diễn ra tại San Siro - sân nhà của họ khi đón tiếp Anderlecht.
 
Trong khi đó, Arsenal đã đang dần thu về những kết quả ban đầu, điển hình là chiến thắng 2-0 trước Liverpool và mới đây nhất là 6-1 trước tân binh Southampton tại Premier League.
Lịch thi đấu ngày 19-9:
(Các trận đầu diễn ra lúc 1 giờ 45)
 
Bảng A
Dinamo Zagreb - Porto
PSG - Dynamo Kiev
Bảng B
Montpellier - Arsenal
Olympiakos - Schalke 04
Bảng C
Malaga - Zenit
Milan - Anderlecht
Bảng D
Dortmund - Ajax
Real Madrid - Manchester City

 

Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc