Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak sẽ tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2012

16:04, 26/09/2012

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” tại Việt Nam năm 2012, Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết sẽ phát động và tổ chức nhiều hoạt động trên phạm vi toàn tỉnh.

Trong đó, hoạt động truyền thông sẽ được thực hiện trước 1 tháng từ 19-10 đến 19-11 với chủ đề “An toàn mọi nơi - hạnh phúc mọi lúc” và tập trung vào các nội dung tuyên truyền về: mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT); những đau thương mất mát do TNGT; những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội; cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân, hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với toàn xã hội. Các khẩu hiệu được sử dụng để tuyên truyền trực quan gồm: Thảm họa tai nạn giao thông – hãy hành động ngay; An toàn mọi nơi - hạnh phúc mọi lúc; Tai nạn giao thông - nỗi đau còn đó.

Trong thời gian từ ngày 10-11 đến ngày 19-11, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tổ chức các đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp đối với các gia đình nạn nhân TNGT.

Ngày 19-11, hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT sẽ được tổ chức tại TP. Buôn Ma Thuột.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường THPT, THCS trên địa bàn tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các diễn đàn, đối thoại trong các nhà trường về nguy cơ và hậu qủa do TNGT gây nên; xây dựng phương án toàn bộ các trường học dành 1 phút tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT vào lễ chào cờ sáng thứ 2 ngày 12-11-2012.

Đối với các địa phương, ngoài các hoạt động tuyên truyền giáo dục, thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân và gia đình nạn nhân, tuỳ từng điều kiện cụ thể có thể tổ chức lễ cầu siêu, mít-tinh, diễu hành...

Đàm Thuần


Ý kiến bạn đọc