Multimedia Đọc Báo in

Đội tuyển nữ Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á

10:43, 23/09/2012

Tối 22-9, các cô gái Việt Nam đã thi đấu đầy bản lĩnh, kiên cường để vượt qua Myanmar trong trận chung kết Giải Vô địch Bóng đá nữ Đông Nam Á 2012 diễn ra trên SVĐ Thống Nhất (TP.Hồ Chí Minh).

 
Trận chung kết giữa đội tuyển nữ Việt Nam và kì phùng địch thủ Myanmar đã thu hút khoảng 5000 CĐV  đến SVĐ Thống Nhất. Chính sự khích lệ tinh thần lớn lao ấy đã giúp cho các cô gái Việt Nam nhập cuộc khá hứng khởi.
 
Với hàng tiền vệ năng nổ, đội tuyển nữ Việt Nam chiếm lợi thế trên sân. Sức ép được các  học trò của HLV Trần Vân Phát liên tục tạo ra nhưng thủ môn May Khin đã chứng tỏ tài năng của mình với những pha bắt bóng hợp lí. 
Đội tuyển nữ Việt Nam lại một lần nữa vượt qua Myanmar
Đội tuyển nữ Việt Nam lại một lần nữa vượt qua Myanmar
Phút 30, Nguyễn Thị Muôn có cơ hội rõ ràng nhất cho các cô gái chủ nhà sau quả tạt bóng của Kim Hồng nhưng tiền đạo Hà Nội Tràng An lại đánh đầu ngay vị trí May Khin đã chọn sẵn.
 
Phía bên kia, sự xuất hiện của đội trưởng Marlar ở giữa sân đã giúp lối chơi của Myanmar trở nên khó chịu hơn. Chính số 10 của Myanmar là linh hồn khu trung tuyến của Myanmar khiến những bài phối hợp của chủ nhà Việt Nam rơi vào bế tắc.
 
Lối chơi thiên về thể lực của các cầu thủ Myanmar đã khiến cho đội tuyển nữ Việt Nam gặp không ít khó khăn. Trong hiệp 1, thủ thành Kiều Trinh và các hậu vệ phải rất vất vả mới ngăn cản được những cú sút hiểm hóc của đối phương.
 
Sang hiệp hai, các cô gái Việt Nam kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cơ hội ghi bàn khá hiếm hoi trước hàng thủ chơi chặt chẽ và vào bóng khá rát của Myanmar. Lối chơi không ngại va chạm như để làm chùn chân đối phương đã buộc Myanmar trả giá với chiếc thẻ đỏ của Than Than Htwe vào phút 111 của hiệp phụ thứ 2. Dù hơn người, nhưng Việt Nam vẫn không tận dụng được lợi thế để tìm bàn thắng.
 
Hòa không bàn thắng sau 120 phút thi đấu, hai đội phải bước vào loạt đá luân lưu phân thắng bại. 
Đội tuyển nữ Việt Nam đăng quang ngôi vị số 1 Đông Nam Á
Đội tuyển nữ Việt Nam đăng quang ngôi vị số 1 Đông Nam Á
Từ chấm 11m, tuyển Việt Nam đã chứng minh được bản lĩnh của mình khi lần lượt Kim Hồng, Lê Thị Thương, Minh Nguyệt, Thanh Hương đều thực hiện thành công. Trong khi đó, Myanmar đá hỏng 2/5 quả (1 trúng cột dọc, 1 bị thủ môn Kiều Trinh cản phá). Thắng 4-3 sau loạt đá luân lưu, nữ Việt Nam đã đăng quang ngôi Vô địch Đông Nam Á đầy kịch tính.
 
Ghi nhận nỗ lực của các nữ tuyển thủ, VFF đã quyết định thưởng cho đội tuyển nữ Việt Nam 500 triệu đồng; Eximbank thưởng 500 triệu đồng cho đội tuyển nữ Việt Nam và cá nhân ông Lê Hùng Dũng thưởng riêng thủ môn Kiều Trinh 50 triệu đồng. 
 
Trong trận tranh hạng ba trước đó, Thái Lan đã thắng Lào với tỷ số cách biệt 14-1 để giành Huy chương Đồng.
 
Giang Nam
(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc