Multimedia Đọc Báo in

Khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Dak Lak với gánh nặng quá tải bệnh nhân

16:48, 21/09/2012

Theo ghi nhận của Phóng viên Báo Dak Lak: khoảng 9 giờ sáng 21- 9- 2012, tại khoa nhi Bệnh viện Đa khoa Dak Lak (BVĐKDL) đã có hàng trăm bệnh nhi và người nhà bệnh nhân phải trải chiếu, kê ghế nằm la liệt ngoài hành lang bệnh viện vì không đủ giường nằm cho bệnh nhân; nhiều phòng chỉ 4- 6 giường nhưng phải “nhồi nhét” tới 20 bệnh nhân.

Tình trạng quá tải trong phòng bệnh tại khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Dak Lak.
Tình trạng quá tải trong phòng bệnh tại khoa Nhi Bệnh viện đa khoa Dak Lak.

Anh Nguyễn Văn Thực, đến từ huyện Ea H’Leo cho biết: anh đưa con trai 2 tuổi lên BVĐKDL để khám chữa bệnh từ tối 20- 9- 2012, nhưng không có gường nằm. Khi các y bác sĩ của bệnh viện đưa cháu bé vào gường thì đang nằm trên đó đã có 4 cháu bé khác. Cảm thấy chật chội, không thể chen vào được nên bố con anh đành phải mua chiếu ra ngoài hành lang nằm, nhưng ở đây cũng phải chen nhau, nếu không nhanh thì không còn chỗ! Chị Đỗ Thị Kim Oanh, trú tại P. Khánh Xuân (TP. Buôn Ma Thuột) than thở: “tôi đưa con lên đây từ sáng 18- 9 vừa qua, nhưng không có chỗ nằm, nên tôi đành đưa cháu về chăm sóc, cứ đến giờ tiêm thuốc lại phải đưa cháu lên bệnh viện, một ngày phải 3 lần đưa đi rồi lại đưa về, vất vả lắm.”

hành lang bệnh viện cũng không còn chỗ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nằm.

hành lang bệnh viện cũng không còn chỗ cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

 

Bác sĩ của bệnh viện phải chăm sóc bệnh nhân ngoài hành lang.
Bác sĩ của bệnh viện phải chăm sóc bệnh nhân ngoài hành lang.

Theo ông Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng khoa nhi BVĐKDL: khoa nhi có 118 gường bệnh nhưng thời điểm này có tới 357 bệnh nhân, trong khi điều kiện của bệnh viện còn thiếu rất nhiều, từ các y bác sĩ cho tới phương tiện chăm sóc bệnh nhân. Tình trạng này đã diễn ra từ 2 năm trở lại đây, với số lượng bệnh nhân giao động từ khoảng 200 đến trên 300 lượt người khám chữa bệnh/ngày. Vừa qua, Ban giám đốc bệnh viện đã phải tăng cường thêm 6 bác sĩ và điều dưỡng từ khoa khác về, nâng tổng số đội ngũ khám chữa bệnh của khoa Nhi lên 88 y bác sĩ, nhằm phần nào giảm bớt áp lực công việc đối với các y bác sĩ và tăng hiệu quả điều trị cho bệnh nhân. Trước tình trạng trên, lãnh đạo bệnh viện cũng đã báo cáo lên Sở Y Tế và UBND tỉnh, mong sớm có phương hướng chỉ đạo và biện pháp phối hợp hữu hiệu để khắc phục.
 

L.T


Ý kiến bạn đọc