Multimedia Đọc Báo in

Kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản, In, Phát hành sách Việt Nam

22:16, 05/10/2012

Sáng ngày 5-10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Dak Lak đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập ngành Xuất bản, In, Phát hành sách Việt Nam (10-10-1952 – 10-10-2012).

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam qua 60 năm hình thành, xây dựng và phát triển.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Trần Hiếu tặng hoa chúc mừng Sở Thông tin và Truyền thông nhân lẫ kỷ niệm
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Trần Hiếu tặng hoa chúc mừng Sở TT&TT nhân l kỷ niệm

Trải qua 60 năm hình thành, xây dựng và phát triển, ngành Xuất bản, In và Phát hành sách đã có bước phát triển vượt bậc trên cả 3 lĩnh vực (xuất bản – in – phát hành sách). Sách và xuất bản phẩm có nội dung ngày càng phong phú và đa dạng, góp phần nâng cao dân trí, phục vụ đắc lực sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; góp phần tích cực vào công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn CHH-HĐH đất nước và hội nhập quốc tế.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm
Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, ngành Xuất bản, In và Phát hành sách còn luôn quan tâm đến công tác xã hội với việc đóng góp hàng tỷ đồng vào các quỹ đền ơn đáp nghĩa, xây dựng Trường Sa; đẩy mạnh chương trình tặng sách cho các đơn vị lực lượng vũ trang; xây dựng hàng nghìn tủ sách cho thư viện các địa phương, các tỉnh miền núi, biên giới, hải đảo…

Ông Lê Hữu Thịnh,
Ông Lê Hữu Thịnh, Giám đốc Sở TT& TT Dak Lak tặng hoa tri ân đại diện các thế hệ lãnh đạo ngành Xuất bản, In và Phát hành Dak Lak trước đây.

Đối với Dak Lak, đến nay trên địa bàn tỉnh có khoảng 30 đơn vị được cấp giấy phép xuất bản các tập san, tờ thông tin, nội san, bản tin và 266 cơ sở đăng ký kinh doanh dịch vụ photocopy và in … Về công tác phát hành sách, đến nay trên địa bàn tỉnh có 3 đơn vị là Công ty Cổ phần Sách – Thiết bị trường học Dak Lak, Công ty Cổ phần Văn hóa Dak Lak, Nhà sách Fahasa Buôn Ma Thuột và hàng trăm cửa hàng, đại lý, nhà sách tư nhân trong toàn tỉnh.
Thời gian qua, Sở TT&TT đã phối hợp chặt chẽ với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trong việc quản lý hoạt động của ngành, đáp ứng được nhu cầu cung cấp tài liệu tuyên truyền, thông tin, phổ biến pháp luật…, góp phần vào công cuộc đổi mới và phát triển của đất nước, của tỉnh, nâng cao dân trí và mức hưởng thụ văn hóa của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, qua đó góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc ở Tây Nguyên nói chung và tỉnh Dak Lak nói riêng.

Ông Lê Hữu Thịnh
Ông Lê Hữu Thịnh trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông của Bộ TT&TT tặng các cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt UBND tỉnh, ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến, phục vụ của ngành trong thời gian qua và mong rằng mọi người tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được để tiếp tục có những đóng góp to lớn hơn nữa cho sự nghiệp Xuất bản, In và Phát hành sách Việt Nam nói chung và của tỉnh nói riêng. Trong thời gian tới, hoạt động xuất bản cần tiếp tục bám sát thực tiễn phát triển của đất nước, tích cực chủ động góp phần vào cuộc đấu tranh tư tưởng, đấu tranh lý luận, kịp thời làm thất bại mọi âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…

Đại diện Công ty TNHH MTV In Dak Lak trao tặng tủ sách cho Bộ đội Biên phòng tỉnh
Đại diện Công ty TNHH MTV In Dak Lak trao tặng tủ sách cho Bộ đội Biên phòng tỉnh

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực xuất bản, in và phát hành đã trao tặng các đồn biên phòng trên địa bàn tỉnh 6 tủ sách, mỗi tủ sách có giá trị 5 triệu đồng.
Cũng nhân buổi lễ, Sở TT&TT đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thông tin và Truyền thông của Bộ TT&TT tặng 53 cá nhân đã có nhiều đóng góp trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Việt Cường   
 


Ý kiến bạn đọc