Multimedia Đọc Báo in

La Liga:

Đại thắng Deportivo, Real Madrid thanh thản chờ trận "siêu kinh điển"

16:19, 01/10/2012

Trước khi đón tiếp Deportivo trên sân nhà Bernabeu, khoảng cách giữa Real Madrid với đại kình địch Barca đã là 11 điểm (do Barca đá trước Real một ngày). Thế nên, nếu không thể có được 3 điểm trong trận đấu với Deportivo, trận El Clasico vào cuối tuần này dường như sẽ không còn ý nghĩa với thầy trò Jose Mourinho khi mà khoảng cách giữa hai đội vẫn giữ nguyên hai con số.

Tuy nhiên, với cú hat-trick của Cristiano Ronaldo cùng hai bàn thắng của Di Maria và Pepe, Real Madrid đã đè bẹp Deportivo 5-1, qua đó tạo cú hích cho trận kinh điển trên sân Nou Camp vào cuối tuần này.

Tiếp các vị khách Deportivo trên sân nhà Santiago Bernabeu, HLV Jose Mourinho của Real có vài điều chỉnh nhân sự trong đội hình ra quân. Sergio Ramos được trả về vị trí hậu vệ phải sở trường, người được lựa chọn đá cặp với Pepe là Varane. Trong khi đó, Oezil vẫn được trao vai trò dẫn dắt lối chơi của Real còn Kaka tiếp tục làm bạn với ghế dự bị dù đã thi đấu rất hay trong trận giao hữu với Millionair

Riki mở tỷ số cho Deportivo
Riki mở tỷ số cho Deportivo

Thế nhưng, đội khách Deportivo đã bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 15 nhờ công của Riki, tuy nhiên Real đã nhanh chóng san bằng được tỷ số khi Ronaldo thực hiện thành công quả phạt đền do DI Maria bị kéo ngã trong vòng cấm.

Sau đó, chính Di Maria đã gia tăng cách biệt cho Real trước khi Ronaldo nâng tỷ số lên 3-1 ở cuối hiệp một.

Sang hiệp 2, Pepe đánh đầu nâng tỷ số lên 4-1 từ quả phạt gián tiếp của Xabi Alonso và đến cuối trận, Ronaldo một lần nữa thực hiện thành công quả penalty thứ hai, ấn định chiến thắng đậm đà cho Real.

Real Madrid dường như đã quay trở lại quỹ đạo chiến thắng của mình và cỗ máy Ronaldo bắt đầu vào guồng ghi bàn
Real Madrid dường như đã quay trở lại quỹ đạo chiến thắng của mình và cỗ máy Ronaldo bắt đầu vào guồng ghi bàn

Tám điểm cách biệt chỉ sau 5 vòng, đấy là khoảng cách khó tin, nhưng dẫu sao vẫn còn hơn là 11 điểm. Quan trọng hơn, cơn khủng hoảng đầu mùa có vẻ đã qua đi và bình yên đã trở lại tại Bernabeu. Giờ đây Real Madrid có thể tạm thanh thản chờ trận "siêu kinh điển".

* Trong khi Real mới lên vị trí thứ 6 thì đối thủ cùng thành phố với họ là Atletico Madrid tiếp tục thăng hoa khi hạ Espanyol 1-0 để leo lên thứ hai, chỉ kém Barca đúng 2 điểm. Bàn thắng duy nhất trên sân El Cornella được ghi do công của Raul Garcia.

Ở một số trận đấu khác diễn ra đêm qua, mưa bàn thắng cũng đã diễn ra khi Valladolid đè bẹp Vallecano tới 6-1, Osasuna có chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Levante.


Giang Nam
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc