Multimedia Đọc Báo in

VFF Cup 2012:

Lửa thử vàng

14:34, 24/10/2012

VFF Cup 2012 là giải đấu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với đội tuyển Việt Nam. Diễn ra trên đường chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2012, giải đấu ở TP.Hồ Chí Minh lần này là nơi để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng thử nghiệm, tôi rèn bản lĩnh tinh thần, cũng như kỹ chiến thuật.

Chỉ duy nhất đội tuyển Lào đặt mục tiêu học hỏi, còn lại U23 Hàn Quốc, đội tuyển Turkmenistan đều là những thử thách thật sự lớn với các cầu thủ Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho giải đấu
Đội tuyển Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho giải đấu

Đối thủ đầu tiên của đội tuyển Việt Nam là đội tuyển Turkmenistan. Đây là đội bóng đã từng lên ngôi tại VFF Cup. Hơn thế, lực lượng của đội bóng Trung Á đa phần từng sát cánh cùng nhau ở AFC Challenges Cup hồi tháng 3 vừa qua, nên dễ có được sự đồng điệu. Nền tảng thể lực các học trò của ông Yazguly cũng đang ở trạng thái sung mãn nhất, bởi giải Vô địch quốc gia Turkmenistan vừa mới chỉ kết thúc 5 ngày trước.

Phát biểu trong buổi họp báo trước giải đấu, đại diện đội tuyển Turkmenistan cũng không ngần ngại khi cho rằng, sẽ để lại một hình ảnh đẹp với khán giả Việt Nam bằng chiếc cúp nâng cao.

Phát biểu đầy tham vọng của HLV trưởng đội tuyển Turkmenistan cho thấy các cầu thủ Việt Nam sẽ được “thử lửa” với một đối thủ cứng về chuyên môn và vững về tinh thần thi đấu. Rõ ràng, không cơ hội nào tốt hơn để nhìn nhận lại quá trình chuẩn bị của mình trước một “quân xanh” thiện chiến như Turkmenistan.

Trong khi đó, vốn có bề dày thành tích trong các giải đấu tại TP.Hồ Chí Minh, "khách mời" U23 Hàn Quốc tỏ rõ quyết tâm cao. HLV Han Sung Jun khẳng định: “Các học trò của tôi đều có thể trở thành những tuyển thủ quốc gia sau này và họ đều là những cầu thủ chuyên nghiệp. U23 Hàn Quốc đến với giải lần này tiếp bước thành tích mà sinh viên Hàn Quốc gặt hái được năm ngoái. Nghĩa là, chúng tôi khát khao hướng đến ngôi vô địch”.

Với đội bóng chủ nhà, việc đội tuyển Việt Nam vắng Công Vinh trong khi Việt Thắng chưa chắc ra sân sẽ là bài toán khó cho HLV Phan Thanh Hùng. Mọi hy vọng đang được dồn vào các hộ công và điều may mắn là ở thời điểm hiện tại, đội tuyển đã có được những nhà tổ chức tốt nhất V-League như Thành Lương, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Quốc Anh, Vũ Phong. Điều này không hề xa lạ với vị huấn luyện viên này. 

Thực ra, đây là cách chơi phù hợp nhất của bóng đá Việt Nam trong bối cảnh V-League tràn ngập các chân sút ngoại và những bàn thắng của cầu thủ nội chủ yếu đến từ các tiền vệ. Xét ở góc độ đó, chúng ta có quyền hy vọng vào một diện mạo khá quyến rũ và mới mẻ từ đội tuyển Việt Nam tại VFF Cup lần này. Những miếng đánh sẽ đa dạng hơn nếu đặt các tiền vệ vào vị trí trung tâm của hệ thống tấn công. Nếu ông Hùng làm được điều đó, ông sẽ bước qua những cái bóng của các HLV ngoại từ trước đến nay.

Lịch thi đấu VFF Cup 2012
Ngày Thời gian Trận đấu
24-10

16 giờ 30

19 giờ

Lào - U23 Hàn Quốc

Việt Nam - Turkmenistan

26-10

16 giờ 30

19 giờ

U23 Hàn Quốc - Turkmenistan

Việt Nam - Lào

28-10

16 giờ 30

19 giờ

Lào - Turkmenistan

Việt Nam - U23 Hàn Quốc

Các trận đấu sẽ trực tiếp trên kênh VTV6

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc