Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể, cá nhân ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

19:18, 29/11/2012

Ngày 29-11, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 để báo cáo kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI: “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tinh ủy Dak Lak - ông Niê Thuật đã chủ trì hội nghị.
Tại hội nghị, thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, ông Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy báo cáo quá trình chuẩn bị cũng như kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Dak Lak, cá nhân các thành viên trong Ban thường vụ Tỉnh ủy Dak Lak theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI:  “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Báo cáo nêu rõ: Trong quá trình kiểm điểm, các Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung thảo luận, đánh giá đúng những ưu điểm, hạn chế, khuyết điểm về công tác xây dựng Đảng thời gian qua, làm rõ nguyên nhân, đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục những khuyết điểm trong thời gian tới… Hầu hết các ý kiến phát biểu đều mang tính xây dựng, chân thành, thẳng thắn, dựa trên nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng; không chủ quan, quy chụp, hoặc phê bình có xen động cơ cá nhân.

Trong kiểm điểm đã phân tích rõ nguyên nhân khách quan, chủ quan, đánh giá đúng tích chất, mức độ thiếu sót, khuyết điểm của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cá nhân các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Qua kiểm điểm tự phê bình, phê bình và tiếp thu các ý kiến góp ý của các tổ chức, cá nhân, tập thể Ban Thường vụ và từng Uỷ viên Ban Thường vụ đã nhận thức sâu sắc hơn, đầy đủ hơn những ưu điểm và nhất là khuyết điểm của mình.

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã có nhiều ý kiến đóng góp, đánh giá cao sự chuẩn bị và tiến hành kiểm điểm hết sức nghiêm túc, trách nhiệm và sự gương mẫu của tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng như cá nhân ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Đặc biệt, đối với các vấn đề nổi cộm, bức xúc đều đã được hội nghị đặt ra, phân tích, mổ xẻ, góp ý thêm để rút ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành trong từng lĩnh vực công tác.

Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật phát biểu tại hội nghị
Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Niê Thuật đánh gia cao tinh thần làm việc khách quan, dân chủ, thẳng thắn trên tinh thần góp ý vào kết quả kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo tinh thần nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Ông Niê Thuật nhấn mạnh: “Những ý kiến góp ý về nội dung kiểm điểm của tập thể cũng như cá nhân các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại hội nghị lần này, đặc biệt là góp ý về những khuyết điểm, yếu kém và phương hướng khắc phục của tập thể và cá nhân từng ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới là rất quý báu và đáng trân trọng. Từ những đóng góp này sẽ giúp cho tập thể, cá nhân các ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhận thức rõ hơn những hạn chế, xác định rõ phương hướng, biện pháp khắc phục, cũng như quyết tâm chính trị nhằm hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, nhất là trong việc thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách trong xây dựng Đảng hiện nay; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương trong thời gian tới.”

Việt Cường


Ý kiến bạn đọc