Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Luật sư Dak Lak tổng kết công tác năm 2012

09:02, 31/01/2013

Chiều 30-1, Đoàn Luật sư Dak Lak tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2013. 

Năm 2012, Đoàn Luật sư Dak Lak đã bám sát các mục tiêu nhiệm vụ đặt ra, làm tốt công tác bồi dưỡng, học tập quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp cho các thành viên; góp phần đáng kể vào việc tuyên truyền phổ biến pháp luật và trợ giúp pháp lý đến với người dân.
Trong năm, Đoàn Luật sư Dak Lak đã có thêm 4 luật sư gia nhập Đoàn và 6 người đăng ký tập sự, nâng tổng số thành viên của Đoàn lên 63 người, gồm 27 luật sư, 35 người tập sự và 1 cán bộ văn phòng; đồng thời đã có 3 văn phòng luật sư mới được thành lập, nâng số văn phòng luật sư đăng ký hoạt động trên địa bàn Dak Lak lên 19 văn phòng. Đoàn đã cử đại diện tham gia nhiều buổi đối thoại trực tiếp về cải cách thủ tục hành chính trên Đài PTTH tỉnh theo chủ trương của UBND tỉnh. Ngoài ra, các luật sư còn tham gia tích cực vào việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, tố tụng hành chính… và nhiều lĩnh vực pháp luật khác. 
 
Trong hoạt động hành nghề, các luật sư của Đoàn đã tham gia bào chữa cho bị can, bị cáo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đương sự tổng cộng 688 vụ án các loại. Ngoài ra, các luật sư còn tham gia tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý miễn phí, đại diện ngoài tố tụng… tổng cộng 1.132 vụ việc; trong đó riêng tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí là 365 vụ việc, chủ yếu là cho người nghèo và gia đình chính sách.
V.C  
 

Ý kiến bạn đọc