Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/8 Champions League:

AC Milan - Barcelona, cặp đấu đầy duyên nợ

10:30, 19/02/2013

Vào lúc 2 giờ 45 ngày 21-2, trên sân San Siro, AC Milan sẽ đón tiếp Barcelona ở vòng 1/8 Champions League. Đây sẽ là lần thứ sáu chỉ trong hai mùa giải hai đội bóng này phải đối đầu với nhau ở Champions League.

Barcelona là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại và là ứng cử viên lớn nhất cho danh hiệu Champions League mùa này.

Hành quân đến Milan lần này, Barca có sự trở lại của Xavi sau chấn thương gân khoeo, tuy nhiên, đội bóng xứ Catalunya lại không có sự phục vụ của tiền đạo David Villa và hậu vệ đa năng Adriano Correia.

Xavi (trái) sẽ góp mặt trong trận đấu trên sân San siro
Xavi (trái) sẽ góp mặt trong trận đấu trên sân San Siro

Vào chiều 18-2, buổi tập đầu tiên và cũng là buổi tập duy nhất của các cầu thủ Barca tại sân tập Ciutat Esportiva Joan Gamper (Barcelona) để chuẩn bị cho trận đấu với AC Milan đã diễn ra. Sau buổi tập này, trợ lý Jordi Roura đã quyết định triệu tập 20 cầu thủ cho chuyến hành quân đến San Siro. Tại San Siro, các cầu thủ Barca sẽ có thêm một buổi tập nữa để chuẩn bị cho trận đấu với Rossoneri.

Trong buổi tập chiều 18-2, tin vui đã đến với Barca khi tiền vệ Xavi và tiền đạo Villa trở lại tập luyện bình thường cùng toàn đội trên sân. Tuy nhiên, chỉ có một cầu thủ bình phục chấn thương hoàn toàn và có tên trong danh sách cùng các đồng đội đến Milan, đó là Xavi. Villa sau những cơn đau quặn thận vì sỏi thận sẽ được cho ở lại Barcelona nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, hậu vệ Adriano dù không gặp phải chấn thương nào, song chân phải của anh vẫn bị đau sau trận đấu với Granada và do đó để phòng ngừa nguy cơ tăng nặng chấn thương, ban huấn luyện quyết định để Adriano ở lại Barcelona. Trong buổi tập này cũng có sự tham gia của thủ thành trẻ Oier từ đội B, anh cũng có tên trong chuyến đi đến Milan.

Điểm yếu của "Dream team"  vào thời điểm hiện tại là ở hàng phòng ngự. Theo nhật báo thể thao Tây Ban Nha, các hậu vệ Barca đang tỏ ra lơ là hơn bao giờ hết. Bằng chứng là trong 9 trận gần nhất, đội chủ sân Nou Camp đều để lọt lưới ít nhất một bàn.

Trận gần nhất Barca không để lọt lưới diễn ra vào ngày 10-1: trận thắng đối thủ hạng hai Cordoba với tỷ số 5-0 ở Cup Nhà vua. 9 trận sau đó, hai thủ môn Victor Valdes và Jose Pinto liên tục phải vào lưới nhặt bóng, có trận đến ba lần. Tất cả gồm trận thắng Malaga 3-1, 4-2, 2-2 (hai trận ở Cup Nhà vua), thua Sociedad 2-3, thắng Osasuna 5-1, hòa Real Madrid 1-1, Valencia 1-1, thắng Osasuna 6-1 và Granada 2-1.

Thật may mắn cho Barca, hàng công vẫn đạt phong độ cao và dư sức sửa chữa sai lầm cho hàng thủ. 31 bàn thắng trong 10 trận đủ để nói lên hiệu quả đáng nể của Leo Messi và đồng đội.

Trong khi đó, AC Milan hiện tại đang có bước hồi sinh mạnh mẽ sau nửa đầu mùa giải chật vật. Với sự ra đi của hàng loạt trụ cột và sự thiếu thốn những người thay thế xứng đáng, không lạ khi Milan rơi xuống tận đáy bảng xếp hạng trong gần nửa mùa đầu. Tuy nhiên, nhờ sự toả sáng đúng lúc của Stephan El Shaarawy, Milan dần trở lại cuộc đua giành một suất dự châu Âu mùa sau.

AC Milan đang có bước hồi sinh mạnh mẽ
AC Milan đang có bước hồi sinh mạnh mẽ

Và rồi Mario Balotelli trở về thành Milan trong màu áo đỏ - đen. Cầu thủ gây nhiều tranh cãi nhưng cũng đầy tài năng này đã thêm vào một đội hình đang dần trẻ hoá, với những El Shaarawy, Mattia De Sciglio, Bastosz Salamon, Riccardo Saponara và M’baye Niang, kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao cần thiết.

Tuy nhiên, đội hình Milan hiện tại vẫn chỉ là một đội hình chắp vá và chưa có sự thông hiểu cần thiết giữa các thành viên trong đội.

Để tạo đà cho trận quyết đấu này, trong khi Milan phải vất vả trước một Cagliari yếu ớt và phải nhờ tới một quả penalty mới tránh được một trận thua mất mặt thì Barca vừa thắng giòn giã trước Getafe với tỷ số 6-1.

Tuy vậy, giám đốc điều hành AC Milan - ông Adriano Galliani vẫn tỏ ra hết sức tự tin trước trận đấu với đội bóng xứ Catalan. Ông nói: "Barcelona từ lâu đã là đội mạnh nhất châu Âu nhưng chúng tôi rất thoải mái trước khi đối đầu với họ. Champions League khác với các giải đấu khác, đây là giải đấu mà bạn cần cố gắng hết sức mới có thể giành được quyền đi tiếp vào vòng đấu tiếp theo".

Quốc Anh
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc