Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/8 Champions League:

Đại chiến Iberia

10:21, 19/02/2013

Ngay ở lần đầu tiên dự Champions League, Malaga đã trở thành hiện tượng đáng chú ý. Qua mặt cả gã khổng lồ Milan để vào vòng 1/8 với vị trí dẫn đầu bảng C (Malaga giữ trắng lưới ở 3 lượt trận đầu tiên của vòng bảng), đại diện của La Liga vẫn đang bất bại tại sân chơi danh giá nhất châu Âu mùa này.

Malaga đang trên bước đường khẳng định mình
Malaga đang trên bước đường khẳng định mình

Lối chơi của Malaga dựa chủ yếu vào dàn cầu thủ đồng đều, chất lượng, đặc biệt những tên tuổi như Caballero, Joaquin, Aliseu, Gamez hay Isco. Tất cả những cầu thủ này đã thay nhau tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng để Malaga đặt dấu ấn của riêng mình.

Tuy nhiên, cuộc phiêu lưu của Malaga có thể sẽ phải sớm kết thúc ngay từ vòng 1/8 khi đối thủ của họ là một Porto có thừa kinh nghiệm ở giải đấu này. Không còn ở thời kỳ đỉnh cao vinh quang như những năm 2004-2006, nhưng "cựu vương" Champions League ngày nào vẫn đủ bản lĩnh và tài năng để vượt qua vòng 16 đội.

Hơn thế, từng 37 lần đụng độ với các đại diện Tây Ban Nha tại các cúp châu Âu, Porto có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh để hạ gục một Malaga vừa chân ướt chân ráo bước ra châu Âu.

Porto luôn đáng sợ khi được chơi trên sân nhà Dragao
Porto luôn đáng sợ khi được chơi trên sân nhà Dragao

Với nhiều hảo thủ trong đội hình như Moutinho, Lucho Gonzalez, James Rodriguez hay J.Martinez (người được kỳ vọng là một Falcao thứ 2), Porto sẽ biết cách chấm dứt giấc mơ của ngựa ô Malaga mùa này.

Tuy nhiên, kể từ sau khi lên đỉnh châu Âu cùng Mourinho vào năm 2004, FC Porto chỉ đơn giản như một con hổ giấy của bóng đá lục địa già. Liên tục góp mặt tại đấu trường danh giá Champions League nhưng Porto với thực lực của mình vẫn chưa tái hiện được thành công thuở nào trong suốt gần một thập kỷ qua.

Hiện tại, Porto vẫn đang dẫn đầu giải vô địch Bồ Đào Nha với cùng điểm số 49 như Benfica nhưng hơn hiệu số bàn thắng. Để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Malaga, Porto đã có chiến thắng 2-0 trước Beira-Mar. Thêm vào đó, lợi thế sân nhà sẽ là điểm tựa, là cơ sở để Porto cho các CĐV của mình niềm tin vào chiến thắng.

Trong khi đó, Malaga đang vững chắc ở ngôi vị thứ 4 trên bảng xếp hạng La Liga mùa này. Chiến thắng 1-0 trước Athletic Bilbao hôm cuối tuần với Malaga là liều thuốc tinh thần không thể tốt hơn cho chuyến hành quân đến Bồ Đào Nha của thầy trò Pellegrini.

Lucho (trái) và Saviola, hai đại diện của Argentina sẽ có dịp đối đầu nhau
Lucho (trái) và Saviola, hai đại diện của Argentina sẽ có dịp đối đầu nhau

Điều lo lắng duy nhất của cựu HLV Real Madrid lúc này là không có trong tay những hậu vệ cánh tốt nhất khi cả Eliseu và Jesus Gamez đều phải ở nhà do chấn thương. Tuy nhiên, trung vệ Martin Demichelis đã sẵn sàng trở lại sau khi vắng mặt trong chiến thắng trước Bilbao.

Một điều thú vị khác trong cặp đấu Porto - Malaga là nó được xem như trận "đại chiến Argentina". Bởi cả Porto lẫn Malaga đều có rất nhiều gương mặt quen thuộc của nền bóng đá Argentina.

Về phía Porto, tiêu biểu là tiền vệ Lucho Gonzalez và hậu vệ Nicolas Otamendi. Trong khi đó, Malaga có tiền đạo từng chơi cho cả Barcelona lẫn Real Madrid là Javier Saviola, ngoài ra còn phải kể đến Pellegrini, cựu HLV River Plate.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc