Multimedia Đọc Báo in

Bảo đảm an toàn giao thông đường thuỷ dịp Lễ 30-4, 1-5 và mùa mưa bão 2013

09:29, 24/04/2013

Cục Đường thuỷ nội địa Việt Nam vừa có văn bản số 496/CĐTNĐ-PCVT&ATGT về việc tăng cường bảo đảm an toàn vận chuyển hành khách dịp Lễ 30-4, 1-5 và mùa mưa bão 2013.

f
Lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến sông

Theo đó, Cục yêu cầu Ban ATGT các tỉnh, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường công tác thanh kiểm tra việc tuân thủ các quy định về bảo đảm trật tự ATGT đường thuỷ đối với hoạt động vận tải hành khách. Trong đó, đặc biệt lưu ý hoạt động vận tải khách ngang sông, vận tải khách du lịch tại các khu vui chơi giải trí và vận tải bằng tàu khách tốc độ cao; kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các cảng, bến hoặc phương tiện không bảo đảm điều kiện an toàn theo quy định; không để phương tiện chở khách hoạt động khi không trang bị đủ áo phao hoặc dụng cụ nổi cứu sinh cầm tay. Cục cũng yêu cầu các lực lượng Cảng vụ đường thuỷ nội địa không làm thủ tục ra, vào cảng, bến đối với: phương tiện khổng bảo đảm an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường; phương tiện chở quá số người quy định; thuyền viên, người lái không có bằng, chứng chỉ chuyên môn. UBND cấp xã, phường phối hợp với cơ quan chức năng tuyên truyền đối với chủ đò và người tham gia giao thông thực hiện đúng các quy định của pháp luật về giao thông đường thuỷ.

Hoàng Tuyết
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.