Multimedia Đọc Báo in

IAEA sẽ thanh sát tiến trình tháo dỡ tại nhà máy hạt nhân Fukushima

15:20, 10/04/2013

Các chuyên gia của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết sẽ tiến hành thanh tra quá trình tháo dỡ tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 lần đầu tiên trong tháng này.

Các quan chức của IAEA sẽ đi thăm nhà máy từ ngày 17 đến ngày 19-4 này.

TEPCO cho biết hôm nay, 9/4, đã ngừng việc bơm nước sang bể chứa này và sau đó đã khẳng định rằng nồng độ clo hiện vẫn cao hơn mức trước đó 200 lần và đã phát hiện ra nồng độ phóng xạ.
TEPCO cho biết tại các bể chứa nước nhiễm xạ tại nhà máy điện Fukushima số 1, nồng độ clo hiện vẫn cao hơn mức trước đó 200 lần và đã phát hiện ra nồng độ phóng xạ


Quan chức của IAEA sẽ làm việc với các quan chức của Công ty Điện lực Tokyo, công ty vận hành nhà máy điện hạt nhân, và Cơ quan Năng lượng và Tài nguyên thiên nhiên của Nhật Bản.

IAEA có thể sẽ đề xuất các biện pháp đối phó với sự cố rò rỉ nước nhiễm xạ từ các bể chứa ngầm tại nhà máy. Các thanh sát viên có thể sẽ đánh giá lại toàn bộ tiến trình tháo dỡ tại nhà máy này.

Trước đó, hồi tháng 5-2011, các quan chức của IAEA đã tới thăm nhà máy để đánh giá mức độ của sự cố. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên họ tiến hành thanh sát quá trình tháo dỡ.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã bị hư hại sau trận động đất sóng thần hồi 11-3 năm 2011. Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), cơ quan chủ quản của nhà máy này cho biết đã có thêm một bể chứa nước nhiễm xạ nữa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 bị rò rỉ. Như vậy đây là bể chứa thứ 3 tại nhà máy này bị rò rỉ.


G.N
(Nguồn: NHK World)


Ý kiến bạn đọc