Multimedia Đọc Báo in

Yêu cầu dừng thi công cầu vượt kênh dẫn nước công trình thủy điện Sêrêpốk 4A

18:10, 11/04/2013
Ông Trần Văn Nhượng - Chủ tịch UBND huyện Buôn Đôn cho biết: ngày 10-4, UBND huyện đã yêu cầu Công ty Cổ phần thủy điện Buôn Đôn, chủ đầu tư thủy điện Sêrêpốk 4A phải khắc phục ngay những điểm mất an toàn trên đường qua khu vực kênh dẫn dòng thủy điện.
 
Cụ thể, tiến hành nâng cao mặt đường, hạ thấp độ dốc, xử lý việc lầy lội, đồng thời dừng ngay việc thi công cầu dân sinh Nà Ven bắc qua kênh dẫn dòng. Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 9-4, nhiều người dân thôn Nà Ven, xã Ea Wer đã kéo đến công trường xây dựng thủy điện Sêrêpốk 4A để ngăn cản đơn vị thi công , vì cho rằng đơn vị thi công cầu đã không bảo đảm an toàn như trong thiết kế.
 

 

Cầu Nà Ven bắc qua kênh dẫn dòng thủy điện Sêrêpôk 4A
Cầu Nà Ven bắc qua kênh dẫn dòng thủy điện Sêrêpôk 4A

Liên quan đến cầu vượt kênh này, trong biên bản làm việc ngày 8-4 về nội dung “Giải quyết việc thi công đường hai đầu cầu của cầu giao thông số 2, thuộc dự án thủy điện Sêrêpốk 4A” với UBND huyện Buôn Đôn, chủ đầu tư, đơn vị thi công, giám sát , Sở Giao thông Vận tải đã yêu cầu Công ty cổ phần thủy điện Buôn Đôn hiệu chỉnh thiết kế và thi công mặt đường hai bên đầu cầu với độ dốc tối đa là 5% (hiện là 6,20% và 6,45%), láng nhựa mặt đường, làm rãnh thoát nước và bố trí tường hộ lan mềm hai bên đường đầu cầu... Ông Nhượng cho biết thêm: huyện sẽ có văn bản báo cáo và đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, thẩm định lại độ an toàn của cầu. Sau khi có kết luận chính thức, UBND huyện mới giải quyết việc tiếp tục xây dựng công trình này. 

 
Minh Thông
 
 

Ý kiến bạn đọc