Multimedia Đọc Báo in

La Liga xuất hiện "thế lực mới"?

10:10, 29/09/2013

Đêm qua và rạng sáng nay, vòng 7 Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha (La Liga) đã diễn ra. "Cú sốc" lớn nhất là Atletico đánh bại Real Madrid 1-0 ngay tại Bernabeu. Như vậy sau cả thập kỷ chờ đợi, Atletico cũng đã được hưởng niềm vui ngay tại Bernabeu. Quan trọng hơn, chiến thắng này Atletico đã duy trì mạch toàn thắng tại La Liga.

Trận đại chiến thành Madrid đã diễn ra đầy hấp dẫn, quyết liệt đúng như sự chờ đợi của người hâm mộ. Real Madrid khao khát giành chiến thắng để chiếm vị trí thứ hai, tuy nhiên Atletico cũng không muốn mạch toàn thắng của mình phải dừng lại tại Bernabeu và cả hai đều chung khao khát chiến thắng.

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt
Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và quyết liệt

Với ưu thế sân nhà, Real nhập cuộc khá hứng khởi. Họ kiểm soát bóng tốt hơn và có những pha lên bóng chủ động. Tuy nhiên đó là bởi Atletico đã lựa chọn lối chơi chủ động phòng ngự phản công, miếng đánh giúp họ thành công từ đầu mùa. Và sự lợi hại của Atletico đã nhanh chóng được thể hiện khi ngay ở phút 11, Diego Costa thoát xuống khôn ngoan, dứt điểm gọn gàng hạ gục Diego Lopez, mở tỷ số trận đấu. Có bàn dẫn trước, đội khách càng tỏ ra vô cùng đáng sợ. Nếu không có tài năng của Diego Lopez, Real đã bị thủng lưới hơn 1 bàn sau hiệp 1.

Diego Costa (trái) mở tỷ số từ khá sớm cho Atletico
Diego Costa (trái) mở tỷ số từ khá sớm cho Atletico

Bước sang hiệp 2, HLV Ancelotti tung liền Bale và Modric vào sân. Thế nhưng vẫn chẳng có sự biến chuyển nào trong lối chơi của Real. Họ tấn công bế tắc, thiếu ý tưởng trước hàng thủ có tổ chức và kỉ luật rất cao của Atletico. Trong khi đó chỉ với một mình Diego Costa cũng khiến hàng thủ Real vất vả cản phá. Ở phút 81, thậm chí Real đã rất may mắn khi cú đá của Koke đã tìm tới đúng xà ngang dù thủ thành Lopez đã bất lực.

Hơn 10 năm qua, Real luôn tìm được những cú hích từ các trận derby. Cứ khi chớm khủng hoảng, họ lại đả bại đối thủ cùng thành phố và mở ra một mạch trận thành công, bất chấp Atletico có mạnh đến bao nhiêu vào thời điểm đó. Thế nhưng tất cả những điều đó đã chấm dứt.

Chiến thắng trước Real là dấu ấn đậm nét nhất của Atletico kể từ đầu mùa. Họ đã chứng tỏ thành tích đầu mùa họ có được không phải là may mắn và đang nổi lên như một ứng cử viên hàng đầu cho chức ngôi vô địch với màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Với 7 chiến thắng liên tiếp Atletico Madrid chưa từng có sự khởi đầu ấn tượng như thế này, hiện chỉ xếp sau đội dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga là Barcelona do thua về chỉ số phụ.

Nỗi buồn bại trận của các cầu thủ Real Madrid
Nỗi buồn bại trận của các cầu thủ Real Madrid


Đối với người hâm mộ, phong độ ấn tượng của Atletico đã giúp cho La Liga bớt đi sự nhàm chán. Bởi cho đến thời điểm này có thể khẳng định La Liga không còn là "sân chơi riêng" của Barcelona và Real Madrid. Atletico đang nổi lên như một "thế lực mới" của giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Hy vọng Atletico sẽ tiếp tục duy trì được phong độ này để cuộc đua đến chức vô địch thêm phần hấp dẫn.

Cũng ở vòng đấu thứ 7, đội đầu bảng Barcelona tiếp tục chuỗi trận ấn tượng khi giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân khách Mediterráneos của Almeria.

Barca không tung ra quá nhiều sức mạnh, nhưng họ vẫn dễ dàng có được chiến thắng 2-0 ngay trên xứ Andalucia. Lionel Messi tiếp tục là cảm hứng trong lối chơi Barcelon khi ghi bàn mở tỷ số, đáng tiếc là ngôi sao người Argentina phải rời sân ở phút 28 do chấn thương.

Messi tỏa sáng, Barcelona duy trì mạch toàn thắng ở La Liga
Messi tỏa sáng, Barcelona duy trì mạch toàn thắng ở La Liga

Chơi ung dung, Barcelona ấn định thắng lợi 2-0 ở hiệp 2 nhờ bàn thắng của Adriano. Barca không mất quá nhiều sức lực ở cuộc so tài với Almeria này, nhưng với HLV Tata Martino thì 3 điểm là điều quan trọng nhất. Barca đang độc chiếm ngôi đầu La Liga với 21 điểm tuyệt đối sau cả 7 trận toàn thắng.

Kết qủa các trận đấu khác ở vòng 7 La Liga: Valladolid 2-2 Malaga, Valencia 1-0 Vallecano, Sociedad 1-1 Sevilla.

Lịch thi đấu các trận đấu còn lại của vòng 7 La Liga:
Ngày 29-9:
17 giờ: Osasuna - Levante
22 giờ: Celta Vigo - Elche
Ngày 30-9:
0 giờ: Espanyol - Getafe
2 giờ: Betis - Villarreal
Ngày 1-10:
3 giờ: Granada - Bilbao

 

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc