Multimedia Đọc Báo in

Vòng 6 Premier League: Nhiều kết quả bất ngờ

10:36, 29/09/2013

Đêm qua, vòng 6 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) đã diễn ra nhiều trận đấu hấp dẫn với những kết quả bất ngờ. Đáng chú ý nhất là việc MU thất bại trước West Brom ngay trên sân nhà Old Trafford.

Với việc chỉ phải đón tiếp West Brom trên sân nhà Old Trafford, giới chuyên môn nhận định rằng chắc chắn 3 điểm đã nằm yên vị trong túi của thầy trò David Moyes. Một phần, vì West Brom từ trước đến nay vẫn là kho điểm của Quỷ đỏ, một phần là do "Nhà hát của những giấc mơ" luôn là nơi đi dễ khó về với tất cả những đội bóng đến đây làm khách.

MU đã gục ngã ngay tại
MU đã gục ngã ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ"


Ngay khi bóng lăn, MU đã nhanh chóng kiểm soát thế trận. Tuy nhiên chỉ ít phút sau, West Brom đã bắt nhịp và có nhiều bóng hơn. Phải đến khoảng giữa hiệp 1, các tình huống thực sự nguy hiểm mới được hai đội tạo ra. Nani là người chơi nổi bật bên phía MU với những pha treo bóng rất khó chịu vào trong. Còn với West Brom, cầu thủ vào sân Berahino cùng hai tiền vệ Amalfitano và Sessegnon thi đấu năng nổ gây nhiều khó khăn cho hàng thủ "Quỷ đỏ". Ở phút 45, nếu dứt điểm nắn nót hơn, Sessegnon đã làm tung lưới MU với cú đá ở cự ly rất gần khung thành của De Gea.

Sang hiệp 2, West Brom dường như chẳng hề e sợ MU. Và chính đội khách đã có bàn mở tỷ số ở phút 54 với màn độc diễn của Amalfitano. Thế nhưng cũng chỉ 3 phút sau, thế quân bình được thiết lập. Từ một quả đá phạt, Rooney thực hiện nửa chuyền nửa sút, đưa bóng đi thẳng vào khung thành West Brom. Những tưởng bàn gỡ hòa này sẽ giúp đội các học trò HLV David Moyes chơi khởi sắc hơn khi có thêm cả sự xuất hiện của Persie thì điều ngược lại đã xảy ra. Phút 67, Berahino đưa West Brom vươn lên dẫn trước MU một lần nữa. Thời gian còn lại MU chơi nỗ lực nhưng không thể lật ngược thế cờ, đành chấp nhận tay trắng ngay tại Old Trafford.

MU gục ngã trên sân nhà trước West Brom, đội mới chỉ có được 1 chiến thắng trong 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải. Nếu chỉ nhìn vào kết quả, hẳn nhiều người sẽ cảm thấy sốc, tuy nhiên nếu xem trận đấu tại Old Trafford vừa qua thì tất cả phải đồng tình chiến thắng cho West Brom là xứng đáng, đội khách chơi quả cảm, nhiệt tình và tinh tế hơn hẳn các nhà đương kim vô địch.

MU đã không thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn, hay lợi thế sân nhà. Dù biết rằng Moyes đang gặp vấn đề với MU, nhưng rõ ràng "Quỷ đỏ" tệ đến mức không có một nổi tình huống phối hợp tấn công bài bản như ở trận đấu vừa qua thì không thể chấp nhận được. Rõ ràng nếu chỉ trông chờ vào sự tỏa sáng của các ngôi sao để ghi bàn thì MU sẽ chẳng có nổi một danh hiệu nào trong năm nay, thậm chí kể cả tốp 4 cũng sẽ rất khó khăn.

Với chiến thắng này, West Brom đã chính thức kéo sập pháo đài Old Trafford và đồng thời chấm dứt kỷ lục chưa bao giờ giành được chiến thắng trước Man Utd mỗi khi hai đội đối đầu.

Một đội bóng khác của thành Manchester là Man City cũng gây thất vọng không kém ở vòng đấu này khi thất bại 2-3 trước Aston Villa. Đáng nói là dù liên tiếp vượt lên dẫn trước Aston Villa nhưng Man City lại bất ngờ gục ngã bởi 2 bàn thua liên tiếp ở phút 73 và 75.

Man City đã liên tục vượt lên dẫn trước khi đối đầu Aston Villa
Man City đã liên tục vượt lên dẫn trước khi đối đầu Aston Villa

Bước vào trận đấu này, cả Man City và Aston Villa đều không thể đưa ra sân những chân sút tốt nhất là Benteke và Aguero vì lý do khác nhau.

Trong khi đội chủ nhà Aston Villa gần như “tê liệt” sau sự vắng mặt của Benteke thì The Citizens không ảnh hưởng nhiều khi El Kun nghỉ thi đấu bởi họ sở hữu đội hình khá dày, có chiều sâu.

Với cặp tiền đạo Negredo, Dzeko, Man City chiếm lĩnh thế trận hoàn toàn trong hiệp 1. Ngay ở phút thứ 2, Milner đã uy hiếp đối phương với cú dứt điểm hóc hiểm nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Thống kê chỉ ra rằng, trong 45 phút đầu tiên, Man “xanh” đã tung ra tới 11 cú dứt điểm về phí khung thành của Guzan nhưng phải tới tận phút cuối cùng của hiệp đấu này, họ mới tìm được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Yaya Toure tiếp tục là người hùng của nửa Xanh thành Manchester với pha dứt điểm cận thành trong tình huống phạt góc.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Man City dễ dàng hơn nhưng họ bất ngờ để đối phương gỡ hòa ngay đầu hiệp 2. Phút 51, hàng thủ đội khách như ngủ quên để K. El Ahmadi có bóng ở tư thế vô cùng thuận lợi trong vòng cấm. Tất nhiên, cầu thủ của Aston Villa không từ chối món quà này. Tuy nhiên, khi xem lại pha quay chậm, có vẻ như “số 8” của Aston Villa đã ở trong thế việt vị.

Dù vậy, Man City cũng sớm “quên” đi bàn thắng tranh cãi đó khi tiếp tục vượt lên dẫn trước với pha lập công của Dzeko trong tình huống phạt góc.

Mọi chuyện vẫn nằm trong tính toán của thầy trò Pellgrini trừ 2 phút “điên cuồng” (73 và 75) khi họ liên tiếp để Aston Villa vượt lên. Phút 73, Bucana gỡ hòa cho đội chủ sân Villa-Park với pha đá phạt đẹp mắt.

Nhưng thầy trò Paul Lambert mới là những người có 3 điểm trọn vẹn
Nhưng thầy trò Paul Lambert mới là những người có 3 điểm trọn vẹn


Phút 75, hàng thủ mơ ngủ của Man City đã bất ngờ để xổng Weimann thoát xuống đối mặt với thủ môn Joe Hart. Cầu thủ này đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn vàng này. Đáng chú ý, Aston Villa chỉ mất đúng 2 chạm để có được pha lập công này (thủ thành Guzan và Weimann).

Những “gáo nước lạnh” mà Aston Villa dội vào khiến Man City phải cuống cuồng đẩy cao đội hình dâng lên tấn công trong 15 phút cuối. Ở thế không còn gì để mất, Man “Xanh” vẫn có thể tạo nên sóng gió song các pha dứt điểm của Jovetic rồi Kolarov đều lần lượt để lại nuối tiếc cho CĐV đội khách.

Và cho tới khi trọng tài Michael Jones thổi hồi còi kết thúc trận đấu, tỉ số trên bảng điện tử ở Villa Park vẫn là Aston Villa 3, Man City 2, đồng nghĩa với một thất bại khó tin dành cho thầy trò Pellegrini ở thời điểm họ đang bay cao.

Trong khi mọi sự chú ý dồn vào những cái tên như MU, Man City hay Chelsea...thì Arsenal đã âm thầm bứt phá một cách ngoạn mục. Trong khi các đại gia đồng loạt mất điểm thì Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Swansea. Thắng lợi này giúp Pháo thủ độc chiếm ngôi đầu Premier League với 15 điểm sau 6 vòng đấu.

Tung ra sân lực lượng khá mạnh nhưng Arsenal đã vấp phải một Swansea được tổ chức rất tốt. Đội chủ nhà không ngần ngại ganh đua khả năng giữ bóng, phối hợp với đối thủ mạnh và họ đã tạo được khá nhiều khó khăn cho các tiền vệ của Pháo thủ. Các cầu thủ Swansea thường xuyên áp sát nhanh và tranh chấp quyết liệt để hạn chế khả năng triển khai của đối phương. Tuy nhiên Arsenal cũng đã chơi khá chắc chắn, không để cho Michu có nhiều khoảng trống để hoạt động.

Pháo thủ xây chắc ngôi đầu
Pháo thủ đang xây chắc ngôi đầu

Trong một thế trận cân bằng, Arsenal là đội có được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhờ sự sắc sảo của các cầu thủ tấn công. Trong đó cơ hội ngon ăn nhất đến vào cuối hiệp 1 khi Gnabry bất ngờ đột phá thẳng vào hàng thủ Swansea rồi chuyền sang Giroud nhưng tiền đạo Pháp đã dứt điểm đưa bóng chệch cột dọc. Sang hiệp 2, đội khách chủ động tăng tốc và sau nhiều nỗ lực họ cũng đã được đền đáp với bàn thắng của Gnabry, cầu thủ thi đấu hết sức nổi bật với nhiều pha bóng mang tính đột phá cho Arsenal.

Ít phút sau, Pháo thủ có pha phản công sắc sảo, các cầu thủ áo vàng đã phối hợp hết sức nhanh và đẹp mắt, đặt Ramsey vào vị trí thuận lợi để dứt điểm nhân đôi cách biệt. Chịu 2 bàn thua trong ít phút, Swansea không còn gì để mất đẩy cao đội hình sang phần sân của Arsenal đề tìm bàn gỡ. Đội chủ nhà với nhiều cố gắng cũng được đền đáp với bàn rút ngắn tỷ số nhờ công của Davies, tuy nhiên chừng đó không đủ để họ giữ lại 1 điểm. Chiến thắng này đã đưa Arsenal vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, trận đấu đáng chú ý nhất ở vòng 6 là chuyến làm khách của Chelsea trước Tottenham tại sân White Hart Lane. Trận chiến giữa Mourinho và Villas-Boas đã bất phân thắng bại, Sigurdsson mở tỷ số của trận đấu ở phút 19, đến phút 65 John Terry gỡ hòa cho Chelsea. Kết quả này nhìn chung là “công bằng”, Tottenham có hiệp đấu thứ nhất chơi tốt hơn đối thủ, ngược lại hiệp 2 là của Chelsea, bởi vậy một kết quả hòa là xứng đáng cho cả hai bên.

Đêm nay (19-9) và rạng sáng mai, vòng 6 Premier League sẽ diễn ra những trận đấu Stoke - Norwich (19 giờ 30), Sunderland - Liverpool (22 giờ) và Everton - Newcastle (2 giờ ngày 1-10).


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc