Multimedia Đọc Báo in

Thắng đậm Hong Kong, U19 Việt Nam sẵn sàng chờ trận "chung kết"

09:01, 06/10/2013

Trong trận đấu thứ 2 của mình tại vòng bảng, U19 Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng đậm 5-1 trước U19 Hong Kong. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của U19 Việt Nam. Như vậy chiếc vé duy nhất của bảng F sẽ chỉ được định đoạt sau trận "chung kết" giữa U19 Việt Nam và U19 Australia.

Giống như trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) trước đó, trận đấu với Hong Kong (Trung Quốc) tiếp tục được đánh giá là trận đấu dễ đối với đoàn quân của HLV Graechen Guillaume, bởi Hong Kong không phải là đội mạnh.

Điều quan trọng đối với các học trò của HLV Guillaume trong trận này là giành trọn 3 điểm, cũng như phải tránh được những thẻ phạt và các chấn thương không cần thiết, trước khi quyết đấu để giành ngôi nhất bảng (đồng nghĩa với vé vào thẳng vòng chung kết) với Australia sau đây 2 ngày.
 

U19 Việt Nam tỏ rõ sự vượt trội trước U19 Hong Kong
U19 Việt Nam tỏ rõ sự vượt trội trước U19 Hong Kong


Các cầu thủ trẻ của chúng ta thực hiện tốt cả 3 nhiệm vụ này, chủ yếu do hàng thủ của Hong Kong không đủ vững chắc để chống chịu các pha tấn công của U.19 Việt Nam.

So với trận thắng 6-1 trước U19 Đài Loan trước đó, đội hình của U19 Việt Nam có một sự thay đổi khi HLV Guillaume Graechen quyết định để trung vệ Trần Hữu Đông Triều ngồi dự bị và Ksor Úc có lần đầu ra mắt trong màu áo U19 Việt Nam. Như vậy, cặp trung vệ của U19 Việt Nam trong trận đấu với U19 Hong Kong sẽ là Hoàng Văn Khánh và Ksor Úc.

Vẫn với vũ khí tối thượng là những pha phối hợp nhanh, một chạm, U19 Việt Nam tạo sức ép khủng khiếp lên khung thành đối phương và buộc đối thủ phải phạm sai lầm. Phút thứ 10, sau một loạt những pha phối hợp một chạm, Công Phượng tung cú sút rất căng, bóng đập chân hậu vệ Hong Kong, mở tỷ số trận đấu.

U19 Việt Nam tiếp tục lối chơi đa dạng và cũng phát huy được những tình huống tấn công từ những đường chuyền dài. Phút 35, trung vệ K’sor Úc tung đường chuyền vượt tuyến lên đến 60m, hậu vệ đối phương phá bóng hỏng và Văn Toàn xuất hiện đúng lúc, sút bóng chính xác nâng tỷ số lên 2-0.

Đúng phút cuối cùng của hiệp một, tiền vệ Thanh Tùng nỗ lực đột phá bên phía cảnh phải trước khi thực hiện đường chuyền rất khó chịu, căng ngang khung thành. Trong nỗ lực lui về cản phá, trung vệ đối thủ đã tự đưa bóng về lưới nhà, U19 Việt Nam dẫn trước 3-0.

U19 Việt Nam có bàn thắng đầu tiên tại giải được tạo ra từ những pha dàn xếp đá phạt ở phút 60. Tiền vệ đội trưởng Xuân Trường sút phạt, thủ môn U19 Hong Kong đẩy ra, hậu vệ phải Lê Văn Sơn áp sát ghi bàn năng tỷ số lên 4-0. Khoảng cách về điểm số tiếp tục được nới rộng cho U19 Việt Nam ở phút 67. Sau hàng loạt những pha phối hợp bên phía cánh phải, Văn Toàn căng ngang để Công Phượng dứt điểm tung lưới U19 Hong Kong, 5-0 cho U19 Việt Nam .

Tuy nhiên, sai lầm từ trận đấu trước vẫn chưa được khắc phục. Phút 70, U19 Hong Kong thực hiện đường chuyền xẻ đôi hàng thủ của chúng ta. Tiền vệ Lok Yin chuyền bóng, Tsang Hin đỡ ngực rồi quay người dứt điểm, ghi bàn cho U19 Hong Kong.

Về phía đối phương đã biết trước lối chơi kỹ thuật của đội U19 Việt Nam, U19 Hong Kong đã bố trí đối hình thấp, chơi thiên về phòng ngự. Thậm chí, có nhiều tình huống, đối thủ phòng thủ với cả 11 người trên phần sân của mình. Kèm vào đó, U19 Hong Kong không ngại va chạm, thậm chí là phạm lỗi thô bạo.

Như vậy, sau 2 trận thắng liên tiếp trước U19 Đài Loan (Trung Quốc) và U19 Hong Kong (Trung Quốc), U19 Việt Nam hiện có 6 điểm tuyệt đối sau 2 trận, ghi được 11 bàn thắng và để thủng lưới 2 bàn.

Nhìn chung đây là kết quả nằm trong dự đoán của giới chuyên môn, chỉ có điều hàng thủ của U19 Việt Nam chưa trận nào giữ sạch lưới, dù đối thủ là Đài Loan và Hong Kong khá yếu.

Đấy là điều mà HLV Graechen Guillaume cần lưu tâm, tìm cho các học trò của mình thêm sự tập trung, ngay cả khi đã tạo được cách biệt an toàn, trước khi chúng ta đụng độ đối thủ rất mạnh là U19 Australia trong trận đấu cuối cùng tại vòng loại bảng F.

Trận đấu quyết định vé vào thẳng vòng chung kết giải vô địch U19 châu Á 2014 của bảng F giữa U19 Việt Nam và U19 Australia sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ (giờ Việt Nam), ngày 7-10 tới đây.

Thực tế nếu U19 Việt Nam không thể vượt qua U19 Australia thì với việc hiện đang có trong tay 6 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +9 cũng là lợi thế không nhỏ cho U19 Việt Nam trong việc cạnh tranh cho chiếc vé (nếu xét đến hiệu số đội nhì bảng xuất sắc nhất) vào vòng chung kết U19 châu Á vào năm sau.


G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc