Multimedia Đọc Báo in

U19 Việt Nam dự vòng loại Giải U19 châu Á: Vươn mình ra biển lớn

02:47, 02/10/2013

Chiều 1-10, đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Guillaume Graechen đã lên đường sang Kuala Lumpur (Malaysia) để tham dự vòng loại giải U19 châu Á.

So với giải vô địch Đông Nam Á, vòng loại châu Á khó khăn hơn nhiều với U19 Việt Nam. Tuy nhiên đây là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ Việt Nam khẳng định mình, nhất là sau thất bại trong trận chung kết U19 Đông Nam Á vừa qua.

Các cầu thủ U19 Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Tân Sơn Nhất
Các cầu thủ U19 Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Tân Sơn Nhất

Tại vòng loại U19 châu Á 2014, U19 Việt Nam nằm ở bảng F cùng với 3 đối thủ khá mạnh gồm U19 Australia, U19 Đài Loan và U19 Hong Kong, với mục tiêu cạnh tranh vị trí nhất bảng với Australia.

Theo thể thức thi đấu của AFC, các đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng, các đội nhất bảng sẽ giành vé dự vòng chung kết và 7 suất còn lại sẽ thuộc về chủ nhà U19 Myanmar cùng với 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất trong số 9 bảng của vòng loại. Như vậy, ngay cả khi U19 Việt Nam không giành được vị trí nhất bảng, thì cơ hội góp mặt tại VCK năm sau là không hề nhỏ. Tất nhiên, tránh việc phải về nước như đàn em U16 Việt Nam, các cầu thủ U19 Việt Nam cần có một thành tích thật tốt ở vòng bảng, trước các đối thủ vừa tầm là U19 Đài Loan và U19 Hong Kong.

Liên quan đến lực lượng, đội trưởng Xuân Trường đang bình phục chấn thương khá tốt. Các bác sĩ cho biết, tiền vệ Trùm Tỉnh khó có thể kịp tham dự cùng các đồng đội nhưng việc cùng đi sang Malaysia sẽ là nguồn động viên với U19 Việt Nam. Danh sách đội tuyển U19 lần này có 23 tuyển thủ, trong đó có 13 cầu thủ đến từ học viện Hoàng Anh Gia Lai-JMG. Danh sách này được giữ nguyên sau giải U19 Đông Nam Á và bổ sung thêm ba cầu thủ Ksor Úc, Tuyên Quang và Duy Mạnh.

Trước giờ lên đường, HLV Graechen Guilluame cho biết, so với lần tập trung chuẩn bị cho giải vô địch Đông Nam Á trước đó, U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn bởi không có nhiều thời gian và đặc biệt là nhiều cầu thủ bị chấn thương. Tuy nhiên, toàn đội lại đang có sự tự tin và quyết tâm rất lớn, nhất là khi sau giải vô địch Đông Nam Á đã thu được nhiều bài học. Trả lời phỏng vấn báo chí tại sân bay Tân Sơn Nhất,  HLV Guillaume Graechen cho biết U19 Việt Nam sẽ cố gắng trong từng trận đấu một để không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ cả nước.

Có thể nói, hiện nay dư luận hay nhắc đến đội tuyển U19 quốc gia như là niềm hy vọng của bóng đá nước nhà. Đó là niềm hạnh phúc, nhưng cũng là áp lực buộc các cầu thủ trẻ phải giữ gìn thương hiệu. Hy vọng rằng, các cầu thủ trẻ sẽ không bị ngộp giữa biển áp lực phải chứng tỏ chân giá trị. Quan trọng hơn, họ phải coi niềm tin, sự kỳ vọng từ dư luận là động lực để khám phá khả năng bản thân, chinh phục những đỉnh núi cao hơn trước!

Lịch thi đấu của U19 Việt Nam tại vòng loại bảng F giải U19 châu Á:
Ngày 3-10, 19 giờ: U19 Việt Nam - U19 Đài Loan
Ngày 5-10, 16 giờ: U19 Việt Nam - U19 Hong Kong
Ngày 7-10, 16 giờ: U19 Việt Nam - U19 Australia

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc