Multimedia Đọc Báo in

"Quỷ đỏ" gục ngã ngay trên thánh địa Old Trafford

09:16, 02/01/2014

Rạng sáng nay, Man Utd có trận đấu quan trọng khi tiếp Tottenham trong khuôn khổ vòng 20 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League). "Nhà hát của những Giấc mơ" đã không thể chứng kiến khởi đầu suôn sẻ của đội bóng con cưng trong vòng đấu mở màn lượt về và năm mới 2014. Chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian, nhưng MU vẫn phải nhận thất bại cay đắng trước Tottenham với tỷ số 1-2.

Tiếp đối thủ "khó xơi" Tottenham trên sân nhà, MU đón chào sự trở lại của con át chủ bài Wayne Rooney sau chấn thương. Thế nên cùng với lợi thế sân nhà, Quỷ đỏ thành Manchester đã lập tức đẩy mạnh tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu.

Rooney chưa lấy lại bản năng săn bàn sau chấn thương
Rooney chưa lấy lại bản năng săn bàn sau chấn thương


Man Utd bắt nhịp hứng khởi, nhưng nhanh chóng lép vế trước một Tottenham giàu sinh khí hơn hẳn và rồi bị thủng lưới trước từ cú đánh đầu của Adebayor ở phút 34.

Cách biệt được nhân đôi cho Tottenham ở giữa hiệp hai cũng với một cú đánh đầu, lần này của Eriksen. Man Utd phản ứng rất nhanh khi chỉ cần đúng một phút để rút ngắn tỷ số 1-2. Nhưng pha làm bàn của Welbeck đó chỉ có tác dụng giúp trận đấu bớt nhàm chán hơn trong thời gian còn lại, chứ không thể trở thành chất xúc tác giúp Man Utd làm nên một cuộc ngược dòng.

Đã không thể có trận thắng thứ 7 liên tiếp cho MU. Có thể thấy chuỗi 6 trận thắng vừa qua “Quỷ đỏ” khá may mắn, nhưng tiếc rằng đêm nay điều đó đã không song hành với đội chủ nhà. Rất nhiều các tình huống MU tưởng như có thể ghi bàn song thủ thành Lloris chơi quá xuất sắc để từ chối bàn thắng của “Quỷ đỏ”, bên cạnh đó trọng tài Howard Webb cũng bỏ qua một quả phạt đền rõ ràng cho đội chủ nhà khi thủ thành của Tottenham đạp thẳng chân vào Young.

Một mình Welbeck tỏa sáng là không đủ để Man Utd có điểm
Một mình Welbeck tỏa sáng là không đủ để Man Utd có điểm


Nhưng nếu nói rằng MU xứng đáng có điểm ở trận đấu này thì cũng hơi... quá. Đội chủ nhà chơi quá nhạt nhẽo trong phần lớn thời gian của trận đấu, họ chỉ sốc lại tinh thần khi có được bàn rút ngắn tỉ số của Welbeck ở phút 66. Tuy nhiên, ngay cả thời điểm hưng phấn nhất, “Quỷ đỏ” vẫn tấn công rất bế tắc, họ chủ yếu thực hiện các pha treo bóng bổng mà thiếu hẳn các tình huống phối hợp tấn công kiểu đan lát để xuyên phá  hàng thủ đối phương.

Trong phòng thủ có lẽ chẳng còn gì để nói, không chỉ hàng thủ của MU chơi tồi mà ngay cả các cầu thủ từ tuyến trên cũng tỏ ra rất vô trách nhiệm khi hỗ trợ. Ở tình huống thủng lưới đầu tiên, Smalling “một kèm một” với Adebayor, nhưng rồi cũng không biết nhảy lên để ngăn cản đối phương thực hiện pha đánh đầu. Bàn thua thứ 2, Valencia nhường cho Rooney phá bóng trong khi tiền đạo số 10 của MU đi bộ trong vòng cấm nên Eriksen băng vào đánh đầu như chỗ không người.

Khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Tottenham có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Old Trafford trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh
Khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn giúp Tottenham có chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Old Trafford trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh


Những tử huyệt này của MU chẳng có gì mới, thậm chí ngay trong trận đấu gần nhất họ thủng lưới (trên sân Hull City) đội bóng này cũng mắc những sai lầm như thế để cho đối thủ ghi bàn. Ở một đội bóng mà các sai sót diễn ra thường xuyên thì không thể xem đó chỉ là tai nạn mà nó đã trở thành bản chất, của sự kém cỏi về đẳng cấp. Quả thật nếu MU cứ tiếp tục mong manh như thế này thì sẽ chẳng có cuộc đua giành thứ hạng nào cho họ, thậm chí dù chỉ là đua để có suất dự Europa League mùa tới.

Kết quả thắng 2-1 tại Old Trafford là sự khích lệ rất lớn cho tân HLV Tottenham, Tim Sherwood. Ông đang có mạch bốn trận bất bại tại Premier League kể từ khi được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng mà vị tiền nhiệm bị sa thải Villas-Boas để lại. Còn với Tottenham, chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Old Trafford (năm ngoái, họ cũng thắng 3-2 ở trận cầu này) cho thấy dù không có cửa tranh ngôi vô địch, họ vẫn có thể tác động rất lớn đến cục diện cuộc đua.

Đây là trận thua thứ 4/10 trận tại Old Trafford mùa này của “Quỷ đỏ”
Đây là trận thua thứ 4/10 trận tại Old Trafford mùa này của “Quỷ đỏ”


Ở lần gần nhất hành quân tới Manchester, hồi tháng 11, Tottenham bị Man City hủy diệt bằng kết quả 6-0. Nhưng kết quả trận cầu ở vòng 20 hôm qua là một bằng chứng nữa cho thấy Sherwood có thể là sự lựa chọn đúng đắn để đưa Tottenham tiến về phía trước dù cựu tiền vệ này, trong lần đầu cầm quân, thừa nhận ông đang chơi một canh bạc lớn khi nhận lời dẫn dắt CLB thành London.

Giống như ba trận bất bại trước đó, Sherwood vẫn trọng dụng Adebayor - chân sút người Togo từng bị Villas-Boas ruồng rẫy, gạt bỏ không thương tiếc. Và niềm tin của ông tiếp tục được đền đáp xứng đáng khi trung phong này chơi rất hay và đóng vai trò quan trọng làm nên chiến thắng cho Tottenham. Adebayor không chỉ góp bàn mở tỷ số mà còn tham gia tích cực vào lối chơi chung và khiến những tình huống hãm thành của Tottenham trở nên khó lường hơn.

Thất bại ở vòng 20 khiến đoàn quân của David Moyes bị chính đối thủ qua mặt trên bảng xếp hạng để chiếm giữ vị trí thứ 6 và MU cũng đã bị đội đầu bảng bỏ xa với khoảng cách 11 điểm.

Kết quả vòng 20 Premier League:
Swansea 2-3 Man City
Arsenal 2-0 Cardiff
Crtystal Palace 1-1 Norwich
Fulham 2-1 West Ham
Liverpool 2-0 Hull City
Southampton 0-3 Chelsea
Stoke City 1-1 Everton
Sunderland 0-1 Aston Villa
West Brom 1-0 Newcastle
MU 1-2 Tottenham

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc