Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/8 Champions League: Barca "đánh sập" pháo đài Etihad

08:23, 19/02/2014

Rạng sáng nay loạt trận đầu tiên vòng 1/8 Champions League đã diễn ra. Tâm điểm của loạt trận này là cuộc đối đầu giữa Manchester City và Barcelona trên sân Etihad. Với bản lĩnh và lối chơi hợp lý, Barcelona đã đánh bại Man City 2-0 ngay tại Etihad.

Cuộc so tài Man City-Barcelona thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận bởi đây là cuộc đối đầu của hai nhà vô địch Premier League-La Liga. Nếu như Man "xanh" đang được đánh giá cao nhờ lực lượng tinh nhuệ thì Barca lại có kinh nghiệm dày dạn ở cúp châu Âu.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng Barcelona thi đấu rất tự tin
Dù phải chơi trên sân khách nhưng Barcelona thi đấu rất tự tin

Barcelona tung ra sân đội hình mạnh nhất với Busquets, Xavi, Iniesta ở giữa sân, nhiệm vụ ghi bàn được trao cho Cesc Fabregas, Messi và Alexis Sanchez. Man City cũng quyết định chơi tấn công ngay từ đầu với bộ tứ Yaya Toure, David Silva, Jesus Navas và Negredo.

Trận đấu bắt đầu với tốc độ rất cao ngay sau tiếng còi khai cuộc, Barca dù phải đến làm khách trên sân Etihad nhưng không hề tỏ ra rụt rè. Trong khi đó dù có lợi thế sân nhà, nhưng ý thức được sức mạnh của Barca, HLV Pellegrini đã chủ động chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự với số đông bên phần sân nhà, qua đó khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Joe Hart, đồng thời sẵn sàng tung ra những đường phản công sắc bén. Man City chủ động chơi áp sát và phong tỏa những vị trí đáng chú ý của đội khách như Leo Messi, Xavi, Iniesta hay Dani Alves. Chính sự thận trọng của Man Xanh khiến cho đội khách dù nắm được quyền kiểm soát bóng (75%) nhưng không tạo được cơ hội ăn bàn thực sự nguy hiểm nào.

Chơi phòng ngự phản công, Man City tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút 19 khi Silva chọc khe thông minh để Negredo dứt điểm căng đưa bóng đi chệch cột dọc. Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao, cả hai đội đều quyết tâm có được bàn thắng dẫn trước.

Chiếc thẻ đỏ của Demichelis là bước ngoặt của trận đấu
Chiếc thẻ đỏ của Demichelis là bước ngoặt của trận đấu

Hàng thủ Barcelona tiếp tục chơi mất tập trung, phút 27 Negredo dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi quá nhẹ và Valdes dễ dàng bắt gọn. Barcelona có câu trả lời ngay sau đó 5 phút với cú khứa lòng của Xavi khiến Joe Hart phải bay người hết cỡ để cản phá.

45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra đầy hấp dẫn, nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, khi mà mọi chuyện vẫn đang diễn ra khá cân bằng thì pha phạm lỗi của Demichelis đã tạo ra bước ngoặt cho trận đấu. Cầu thủ mang áo số 26 bên phía đội chủ nhà đã có pha vào bóng trái phép với Messi trong vòng cấm và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m, đồng thời tặng cho Demichelis một chiếc thẻ đỏ. Được tin tưởng giao nhiệm vụ, M10 dễ dàng đánh lựa Joe Hart ghi bàn mở tỷ số cho Barca.

Bất ngờ bị dẫn trước và thiệt quân, HLV Pellegrini ngay lập tức có sự điều chỉnh chiến thuật với việc tung Lescott và Samir Nasri vào sân thay Kolarov và Navas. Thế nhưng có vẻ như việc thi đấu chỉ với 10 người mà mong đối chọi với Barca là điều không tưởng, với những khoảng trống được tạo ra Xavi và Alves liên tiếp có nhưng pha hãm thành đầy nguy hiểm. Phút 61, từ một tình huống đá phạt bên cánh trái, Xavi dứt điểm khó chịu khiến Joe Hart phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá. 6 phút sau, Alves có đường chuyền thuận lợi vào trong cho Xavi nhưng tiếc là anh dứt điểm vọt xà ngang.

Với thắng lợi này Barca đã đặt một chân vào vòng sau
Với thắng lợi này Barca đã đặt một chân vào vòng sau

Phút 68, đến lượt Alves đột phá vòng cấm Man City trước khi có cú ra chân uy lực, tiếc là bóng đi chệch cột dọc. Không thể yên tâm với một bàn dẫn trước mong manh, HLV Martino quyết định tung Neymar vào sân phút 74 và sự bổ sung nhân lực này đã phát huy tác dụng. Đúng vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, Neymar phát động tấn công bên cánh phải cho Alves đi bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ Man City trước khi dứt điểm qua hai chân thủ thành Hart ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca.

Giành thắng lợi 2-0 ngay tại Etihad, Barcelona đang có lợi thế rất lớn trước trận lượt về vòng knock-out tại Nou Camp sau 3 tuần nữa. Có thể nói, cơ hội lật ngược thế cờ của Man City thực sự quá mong manh và nhiều khả năng họ sẽ phải lỗi hẹn với tứ kết Champions League.

Ở trận đấu cùng giờ, PSG đã có chiến thắng 4-0 dễ dàng trước đội chủ nhà Bayer Leverkusen nhờ các pha lập công của Blaise Matuidi (3'), cú đúp của Ztalan Ibrahimovic (39', 42') và Yohan Cabaye (88').

Được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Leverkusen, PSG đã nhập cuộc đầy tự tin dù phải làm khách. Không mất nhiều thời gian, các nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã cụ thể hóa sức mạnh của mình với bàn mở tỉ số ở ngay phút thứ 3 của trận đấu nhờ công của Matuidi.

Hủy diệt Leverkusen tới 4-0 ngay trên sân khách, PSG có tới 99% khả năng giành quyền vào tứ kết
Hủy diệt Leverkusen tới 4-0 ngay trên sân khách, PSG có tới 99% khả năng giành quyền vào tứ kết

Bị thủng lưới trước, Leverkusen đã rất quyết tâm dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng chính điều đó đã khiến họ bị hở sườn. Phút 39, Ibra thực hiện thành công quả 11m để nâng tỉ số lên 2-0 và chỉ 3 phút sau siêu tiền đạo người Thụy Điển đã hoàn tất cú đúp với pha dứt điểm chính xác ngoài vòng cấm. Kết thúc 45 phút đầu tiên, tỉ số 3-0 khiến trận đấu gần như sớm an bài.

Với khoảng cách 3 bàn, PSG chơi rất nhàn nhã trong hiệp 2. Đội khách chủ động chơi phòng ngự chặt khiến cho những nỗ lực của đội chủ  nhà Leverkusen không đem lại hiệu quả. Không những thế, đến phút 88 tân binh Cabaye còn chấm dứt mọi hi vọng của đội chủ nhà với pha dứt điểm đẹp mắt ngoài vòng cấm.

Hủy diệt Leverkusen 4-0 ngay trên sân khách, PSG có tới 99% khả năng giành quyền lọt vào tứ kết.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hạ tầng số đi trước “mở đường” chuyển đổi số
Hạ tầng số được xem “viên gạch” đầu tiên đặt nền móng để thúc đẩy chuyển đổi số. Vì vậy, tỉnh Đắk Lắk đã và đang tập trung đầu tư, đẩy mạnh phát triển hạ tầng số.