Multimedia Đọc Báo in

Vòng 8 V-League: Tâm điểm derby vùng Đông Bắc

12:29, 15/03/2014

Chiều nay (15-3) các sân cỏ Việt Nam sẽ tiếp tục sôi động với các trận đấu ở vòng 8 Giải Vô địch Quốc gia (V-League). Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc chạm trán giữa Quảng Ninh và Hải Phòng, một trận derby vùng Đông Bắc.

Ảnh hưởng từ việc Hà Nội T&T và Vissai Ninh Bình tham dự AFC Cup khiến đội đầu bảng Thanh Hóa, đương kim vô địch Hà Nội T&T và đương kim á quân SHB.Đà Nẵng đồng loạt nghỉ thi đấu. Mọi sự chú ý vì thế dồn về sân Cẩm Phả khi hai đội bóng đất cảng gặp nhau.

Quảng Ninh và Hải Phòng là hai địa phương kết nghĩa, thân thiết. Nhưng chiều nay, giữa hai đội bóng vùng Đông Bắc sẽ là một trận đấu không khoan nhượng.

Trận đấu thực sự là một ngày hội ở vùng Mỏ. BTC sân Cẩm Phả thông báo hết vé trước trận đấu 1 ngày
Trận đấu thực sự là một ngày hội ở vùng Mỏ. BTC sân Cẩm Phả thông báo hết vé trước trận đấu 1 ngày

Cùng với Thanh Hóa, các CĐV Than Quảng Ninh đang thực sự sống trong những ngày hội của môn thể thao vua, chiều nay “men say” đó nhiều khả năng sẽ tiếp tục ngự trị ở vùng Mỏ.

Than Quảng Ninh đang viết những trang sử mới ở bản đồ V-League. Đã lâu lắm rồi người vùng Mỏ mới được tận hưởng những hương vị của chiến thắng kéo dài đến vậy.

Tân binh Than Quảng Ninh đang viết câu chuyện thần tiên ở V-League 2014 với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và chỉ có HA.Gia Lai thời cực thịnh mới gây ấn tượng hơn đội bóng đất Mỏ ngay ở mùa đầu tiên thăng hạng. Không giàu có, không nhiều ngôi sao sáng, đội bóng đất Mỏ vẫn đủ sức tạo ra cú sốc cho rất nhiều đại gia với 2 trận hòa trên sân của gã nhà giàu B.Bình Dương và SHB.Đà Nẵng, xen vào đó là 3 chiến thắng trước V.Ninh Bình, HA.Gia Lai và Đồng Nai. Sau 7 vòng đấu, Than Quảng Ninh gắn liền với số 2: Là đội bóng có nhiều chiến thắng thứ 2 ở V-League 2014, có ít thất bại thứ 2, ghi bàn nhiều thứ 2, để thủng lưới ít thứ 2 và đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Than Quảng Ninh đang hưng phấn và rất tự tin, cho dù chiều nay thủ thành Tuấn Linh không thể góp mặt vì thẻ phạt. Nhưng ở bên kia "chiến tuyến", Hải Phòng cũng bị sứt mẻ lực lượng khá nhiều. HLV Dylan Kerr sẽ không có sự phục vụ của thủ quân Minh Châu, tiền đạo Fagan, bên cạnh đó những “mảnh ghép” từ Khánh Hòa như Văn Phong, Quang Hải chưa có được trạng thái tâm lý tốt nhất.

Quảng Ninh (áo xanh) đang bay cao tại V-League
Quảng Ninh (áo xanh) đang bay cao tại V-League

Lợi thế sân nhà và đang hưng phấn, nhiều khả năng Than Quảng Ninh sẽ tiếp tục sống những ngày hạnh phúc nhất ở V-League, khi đối thủ của họ giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

Từ đầu mùa, Hải Phòng luôn bất ổn nhân sự. 11 ngày trước khi khai mạc V-League 2014, HLV Hoàng Anh Tuấn bị sa thải và trợ lý Dylan Kerr lên thay. Nhà cầm quân người Anh mất gần 2 tháng để ổn định lại lối chơi mà chiến thắng nghẹt thở trước SHB.ĐN ở vòng trước được coi là dấu hiệu hồi phục. Tuy nhiên, vòng này, đội trưởng Minh Châu và tiền đạo Fagan bị treo giò, trong khi Quang Hải cũng tiếp nối Lê Tấn Tài xin ra đi khiến sức mạnh của đội bóng đất Cảng giảm sút nghiêm trọng.

Những buổi tập vừa qua, nhân sự cho một vài vị trí trọng yếu trong đội hình xuất phát của Hải Phòng vẫn bỏ ngỏ. Trước đối thủ nắm cả thiên thời, địa lợi và nhân hòa, Hải Phòng không còn lựa chọn nào tốt hơn là chơi phòng ngự phản công với đội hình 4-2-3-1 và đặt hy vọng trong những pha phản công thần tốc.

Tiền đạo Fagan (vàng) sẽ vắng mặt trong trận gặp Quảng Ninh khiến cho Hải Phòng gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn
Tiền đạo Fagan (vàng) sẽ vắng mặt trong trận gặp Quảng Ninh khiến cho Hải Phòng gặp nhiều khó khăn trong việc ghi bàn

Về lực lượng, sau trận thắng SHB.Đà Nẵng ở lượt trận thứ 7 vừa qua, Hải Phòng đã thoát khỏi được nhóm cuối bảng xếp hạng. Tuy nhiên, trận thắng đó đã khiến đội bóng đất Cảng trả giá đắt. Cụ thể, sau pha đánh nguội đối với tiền đạo Mamic, chân sút chủ lực của Hải Phòng là Fagan vừa bị án kỷ luật treo giò 3 trận.

Mặt khác, ở trận đấu đó, đội trưởng Minh Châu đã bị nhận thẻ vàng và nâng tổng số thẻ mà anh bị từ đầu mùa này lên con số 3, điều đó cũng đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt ở lượt trận thứ 8 này.

Cùng lúc mất 2 con bài quan trọng nhất trong đội hình, Hải Phòng đứng trước cuộc khủng hoảng nhân sự vô cùng lớn. Bởi ở tuyến giữa, với khả năng càn quét hiệu quả cùng tinh thần thi đấu máu lửa, Minh Châu chính là linh hồn của đội bóng đất Cảng.

Trong khi đó, trên hàng công, tiền đạo Fagan chính là mũi nhọn quan trọng nhất của Hải Phòng. Nay thiếu tiền đạo người Jamaica này sẽ là tổn thất lớn và thật khó cho Hải Phòng có thể xuyên thủng mành lưới đối phương khi vắng anh.

SVĐ Cẩm Phả chiều nay sẽ đông kín khán giả bởi ngoài sự cuồng nhiệt thường thấy của người hâm mộ Quảng Ninh, CĐV Hải Phòng cũng sẽ sang rất đông. Sẽ là một trận chiến căng thẳng, không khoan nhượng.

Trận đấu này cũng hứa hẹn nhiều cảm xúc, bởi rất nhiều cầu thủ trong màu áo Quảng Ninh hiện nay vốn là người gốc Hải Phòng nhưng buộc phải ra đi, rất muốn thể hiện khi gặp đội bóng quê hương. Điều đó càng khiến cho cơ hội có điểm của Hải Phòng trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Ở một trận đấu khác, B.Bình Dương sẽ tiếp QNK.Quảng Nam tại sân nhà. Đó là một cuộc chạm trán đầy thú vị bởi gã nhà giàu Bình Dương, sau rất nhiều sự đầu tư, vẫn đang chật vật ở cuối bảng xếp hạng còn tân binh Quảng Nam lại chễm chệ ở vị trí thứ ba.

Cũng ở nhóm cuối bảng xếp hạng, ĐT.Long An sẽ tiếp Đồng Nai trong trận “chung kết ngược”. Kẻ chiến thắng sẽ có cơ hội bứt hẳn lên để giành lợi thế trong cuộc đua sinh tồn.

Đội bóng dễ thở nhất ở vòng 8 là Hoàng Anh Gia Lai khi họ chỉ phải đón đội bét bảng HV. An Giang ở Pleiku.

Lịch thi đấu vòng 8V-League:
Ngày 15-3:
16 giờ: Than Quảng Ninh - Hải Phòng
17 giờ: ĐT. Long An - Đồng Nai
Ngày 16-3:
16 giờ:  HA. Gia Lai - Hùng Vương An Giang
17 giờ: B.Bình Dương - QNK. Quảng Nam

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc