Multimedia Đọc Báo in

Chùa Sắc tứ Khải Đoan:

Mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2554

18:46, 28/05/2010

Sáng 28-5, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, Ban trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2554. Đại diện lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây nguyên, một số sở, ban, ngành và hơn 4.000 tăng ni, phật tử đã về dự.

Tại buổi lễ, Hòa thượng Thích Giác Dũng, Ủy viên  Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo Việt Nam đã gửi tới các đại biểu, tăng ni, phật tử nội dung thông điệp của Đức Pháp chủ Hội đồng chứng minh Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Trong Diễn văn Đại lễ Phật đản, Phật lịch 2554 đã giảng giải về ý nghĩa sự ra đời của Đức Phật cũng như nguồn gốc của Ngày lễ Phật đản, khẳng định mối liên kết giữa đạo Phật với sự phát triển của dân tộc, nêu lên những ý nghĩa tốt đẹp, những đóng góp của Phật giáo đối với sự hướng thiện của con người…

Sau các nghi thức lễ tôn giáo, lễ dâng hoa cúng dường, các vị đại biểu, tăng ni, phật tử đã tiến hành thả chim bồ câu phóng sinh... để cầu nguyện quốc thái dân an, chúc sự bình yên, an lạc cho mọi người. 


 Sau đây là một số hình ảnh Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2554, tại chùa Sắc tứ Khải Đoan:

 

Thượng tọa Thích Châu Quang, Trưởng Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Dak Lak  đọc diễn văn mừng Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2544

 

Ông Trương Văn Tỵ,  Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQVN tỉnh, chúc mừng giáo hội Phật giáo hưởng mùa Khánh đản an lạc và đánh giá cao những đóng góp của Phật giáo đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo cho người nghèo tại tỉnh nhà.

 

Ban nghi lễ tiến hành các nghi thức lễ tôn giáo

 

Dâng hoa cúng dường

 

Các vị đại biểu, tăng ni,  phật tử thả chim bồ câu phóng sinh

 

Đông đảo tăng ni, phật tử đã về tham dự Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2544.

 

Đỗ Lan


Ý kiến bạn đọc