Multimedia Đọc Báo in

Chính thức đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính ưu tiên

17:36, 02/06/2010

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Nghị quyết về đơn giản hóa 258 thủ tục hành chính (TTHC) ưu tiên, từ đó, có thể tiết giảm ít nhất 5.700 tỷ đồng.

cchc
CCHC liên quan mật thiết đến người dân    Ảnh: H.H

Đó là thông tin tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 5-2010 diễn ra chiều 1-6. Bên cạnh các vấn đề về đường sắt cao tốc Bắc – Nam, tình hình cung ứng điện, các giải pháp điều hành giá xăng dầu , thì vấn đề liên quan đến tiến độ thực hiện Đề án đơn giản hóa TTHC (Đề án 30) được báo chí đặc biệt quan tâm. Những TTHC này đều thuộc những lĩnh vực liên quan nhiều nhất đến người dân và doanh nghiệp như thuế, hải quan, công chứng, khám chữa bệnh, xây dựng…
Đây được coi là Nghị quyết quan trọng, có ý nghĩa chính trị xã hội rất lớn, mở đầu cho việc đơn giản hóa xem xét trên 5.000 TTHC được đề nghị xem xét.
Bộ trưởng Nguyễn Xuân Phúc cho biết thêm, để thực thi Nghị quyết đơn giản hóa 258 TTHC ưu tiên, các bộ ngành phải xây dựng, trình cấp có thẩm quyền sửa đổi 14 Luật, 3 Pháp lệnh, 41 Nghị định, 8 Quyết định của Thủ tướng và ban hành theo thẩm quyền để sửa đổi 60 Thông tư, 40 Quyết định của Bộ trưởng các Bộ quản lý ngành. 

Theo Chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc