Multimedia Đọc Báo in

Kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở tại huyện Krông Năng: Cần tập trung nâng cao chất lượng công tác nhân sự

09:59, 02/06/2010

Chiều 1-6, Tổ công tác chỉ đạo Đại hội điểm đảng bộ cấp trên cơ sở của tỉnh do đồng chí Phạm Đức Tùy, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Krông Năng nhằm nắm bắt tình hình, kết quả đại hội các tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc và công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ huyện.

a
Phó Bí thư Tỉnh ủy Phạm Đức Tùy  phát biểu tại buổi làm việc

Theo báo cáo của Huyện ủy Krông Năng, công tác chuẩn bị đại hội các TCCSĐ trong toàn đảng bộ đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức nhiều hội nghị nhằm hướng dẫn các TCCSĐ xây dựng văn kiện đại hội như Báo cáo Chính trị, kiểm điểm sự lãnh đạo của cấp ủy, nghị quyết… ; thành lập 5 tổ công tác do các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy làm tổ trưởng để đóng góp ý kiến, thẩm định các báo cáo của TCCSĐ. Đối với cơ cấu nhân sự của các TCCSĐ được Huyện ủy xem xét, thẩm định và phê duyệt trước khi tiến hành đại hội nên bảo đảm độ tuổi, tỷ lệ nữ, dân tộc thiểu số… Đến nay, toàn Đảng bộ có 26/47 TCCSĐ tiến hành đại hội xong. 

a
Đồng chí Lê Xuân Hảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu ý kiến

Về công tác chuẩn bị Đại hội Đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ VI, nhiệm kỳ 2010-2015, BTV Huyện ủy đã thành lập Tiểu ban văn kiện gồm 29 đồng chí do Bí thư Huyện ủy làm Trưởng tiểu ban. Trong quá trình xây dựng văn kiện, Huyện ủy đã tổ chức nhiều hội nghị để lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí đảng viên, cán bộ chủ chốt, nhà khoa học… Đối với công tác nhân sự, BCH Đảng bộ huyện đã  tiến hành thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của cấp trên, nhất là đã tiến hành lấy ý kiến nơi công tác, cư trú đối với nhân sự giới thiệu cấp ủy. Đến nay, BCH Đảng bộ huyện đã tiến hành xong nhiều công việc quan trọng như: rà soát, xem xét các tiêu chí theo quy định để giới thiệu cấp ủy đương nhiệm tiếp tục tham gia cấp ủy khoá mới; lập danh sách cấp ủy đương nhiệm không tham gia cấp ủy khoá mới, phương án đề nghị giải quyết chế độ và đã báo cáo kịp thời cho BTV Tỉnh ủy xem xét. Dự kiến, BCH Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2010-2015 có 45 đồng chí, tăng 6 đồng chí; BTV 13 đồng chí, tăng 2 đồng chí so với nhiệm kỳ 2005 - 2010.

 

a
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đóng góp ý kiến tại buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phạm Đức Tùy đánh giá cao nỗ lực của Đảng bộ huyện trong việc tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các TCCSĐ trực thuộc tổ chức đại hội; kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh nên đã tạo được sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ, nhân dân. Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện, đồng chí đề nghị Huyện ủy Krông Năng tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác nhân sự cấp ủy khoá mới. Riêng Dự thảo Báo cáo Chính trị, cần xem xét lại các chỉ tiêu cho phù hợp, nhất là phải xây dựng được giải pháp lãnh đạo khai thác có hiệu quả tiềm năng của địa phương.

Lê Ngọc


Ý kiến bạn đọc