Multimedia Đọc Báo in

Các địa phương tổ chức kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo

14:35, 30/07/2010

* Ngày 28-7, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cư M’gar đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo (1-8-1930 – 1-8-2010). Có hơn 150 đại biểu là Báo cáo viên; Phó bí thư; Trưởng, Phó ban Tuyên giáo của 17 Ban Tuyên giáo cơ sở đã và đang công tác tại Ban tuyên giáo qua các thời kỳ; các đồng chí đã từng được tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” trong toàn huyện đã về dự.

Những năm qua, công tác Tuyên giáo của huyện đã góp phần quan trọng vào sự phát triển lớn mạnh của Đảng bộ huyện, làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền các chủ trương, chính sách và pháp luật của Đảng và Nhà nước cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đã và đang triển khai Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đạt hiệu quả, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong Đảng và trong xã hội. Đội ngũ báo cáo viên, cộng tác viên luôn nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, phát huy tính chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, lập trường tư tưởng, ý thức trách nhiệm, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

 

*Ngày 29-7, Huyện ủy M’Drak đã tổ chức gặp mặt các đồng chí đã và đang công tác trong ngành Tuyên giáo huyện M’Drak qua các thời kỳ. Tại buổi gặp mặt các đồng chí đã cùng nhau ôn lại chặng đường 80 năm ngày truyền thống và những đóng góp to lớn của ngành Tuyên giáo trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.
Trong những năm qua, công tác Tuyên giáo trên địa bàn huyện M’Drak luôn nhận được sự quan tâm của Ban Thường vụ Huyện ủy và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, do đó đội ngũ những người làm công tác Tuyên giáo không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng, có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.
Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Ban Tuyên giáo Trung ương Huyện ủy M’Drak đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo” cho các đồng chí Nguyễn Ánh Hông, Châu Thị Kim Thuận và Nguyễn Thị Phượng hiện đang công tác tại Trung tâm bồi dường Chính trị huyện (M’Drak) do đã có thành tích xuất sắc trong công tác Tuyên giáo.

 

*Ngày 29-7, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Buôn Đôn tổ chức tọa đàm kỷ niệm 80 năm truyền thống Tuyên giáo. Phát biểu tại buổi tọa đàm, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, lãnh đạo Huyện ủy chỉ rõ nhiệm vụ chủ yếu của công tác Tuyên giáo huyện nhà trong thời gian tới là cần tăng cường sự nhất trí tư tưởng trong Đảng, sự đồng thuận về chính trị và tinh thần trong nhân dân, phát huy cao độ sức mạnh của nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, của đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững và mở rộng trận địa tư tưởng của Đảng, bảo vệ và phát triển chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh. Ngành Tuyên giáo phải nhanh nhạy nắm bắt đầy đủ các nguồn thông tin, tỉnh táo xử lý thông tin, đủ tầm để định hướng thông tin, giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân hiểu đúng vấn đề, các sự kiện quan tâm bằng các thông tin chuẩn xác, có sức thuyết phục cao. Công tác tư tưởng-văn hóa phải đi vào đời sống, bám sát thực tiễn, chủ động tham gia trực tiếp vào quá trình phát triển kinh tế xã hội, giải quyết những vấn đề bức xúc.
Nhân dịp này, 6 cá nhân được trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo" của Ban Tuyên giáo Trung ương.

 

 Thế Hùng - Tiến Ninh - Trần Tú Anh

 

 


Ý kiến bạn đọc