Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Ủy ban công tác Đài Loan thăm và làm việc tại Dak Lak

16:44, 07/07/2010
Sáng 7-7, Đoàn Ủy ban công tác Đài Loan do ông Đỗ Quốc Tuấn - Tổng thư ký dẫn đầu đã đến thăm làm việc tại tỉnh ta nhằm tìm hiểu về môi trường đầu tư, kinh doanh. Ông Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đại diện 2 doanh nghiệp của tỉnh là Công ty Cao su Dak Lak và Công ty Cà phê Trung Nguyên đã tiếp đoàn.
 
tiếp đoàn
Quang cảnh buổi làm việc
Trao đổi với đoàn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, ông Trần Hiếu nhấn mạnh: tỉnh rất quan tâm đến vấn đề xúc tiến đầu tư. Đến nay toàn tỉnh có 101 dự án đầu tư với tổng vốn hơn 15.000 tỷ đồng, trong đó nhiều dự án triển khai có hiệu quả, có tác động tích cực đến tăng trưởng kinh tế trên địa bàn. Với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và những chính sách ưu đãi thu hút đầu tư, tỉnh đang phấn đấu trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước; một trong những nhiệm vụ trọng tâm là ổn định sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động thu hút đầu tư, khuyến khích đầu tư nhằm phát triển nông nghiệp nông thôn. Ông Đỗ Quốc Tuấn cùng đoàn Ủy ban công tác Đài Loan cho biết: Với  nền kinh tế phát triển mạnh, đặc biệt có ưu thế về xây dựng nền nông nghiệp sạch và phát triển công nghệ cao, Đài Loan đang là nhà đầu tư lớn tại Việt Nam cả về số lượng dự án và vốn đầu tư đăng ký. Hiện, Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam đang khuyến khích các thương gia Đài Loan đầu tư sâu rộng hơn nữa vào Việt Nam, định hướng các nhà đầu tư  tìm hiểu về kinh tế - xã hội - văn hóa các tỉnh, nắm được các quy định, chính sách pháp luật của Việt Nam trước khi tiến hành đầu tư. Tại Dak Lak, Đài Loan chưa có dự án đầu tư nào, nhưng qua tìm hiểu cho thấy ở đây có nhiều tiềm năng phát triển, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch. Phía Đài Loan mong muốn có sự phối hợp với Dak Lak trong việc xây dựng nền nông nghiệp sạch, từ việc tạo vùng nguyên liệu đến việc chế biến nhằm gia tăng giá trị sản phẩm nông nghiệp; phát triển du lịch sinh thái-văn hóa; đào tạo lao động có tay nghề cao đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; mở rộng thị trường xuất khẩu…Sau chuyến công tác này, phía Đài Loan sẽ tổ chức đoàn doanh nhân đến Dak Lak tìm hiểu cơ hội đầu tư, đặt nền móng cho sự hợp tác phát triển kinh tế cũng như xây dựng mối quan hệ bền vững trên nhiều mặt với tỉnh. Trước mắt, trong chuyến đi này, đoàn công tác sẽ đến làm việc với Công ty Cao su Dak Lak và Công ty Cà phê Trung Nguyên nhằm nắm bắt rõ hơn tình hình  phát triển sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.
 
 
Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động
Tại Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với cán bộ công đoàn, đoàn viên và người lao động tỉnh năm 2024 diễn ra sáng 3/7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà khẳng định, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của Đảng và Nhà nước.