Multimedia Đọc Báo in

Hỗ trợ thuốc men cho đồng bào miền Trung

11:16, 20/10/2010
Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế, vừa có công điện khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh cùng các công ty dược về việc hỗ trợ thuốc men cho đồng bào lũ hụt miền Trung.

Theo đó, Cục Quản lý Dược yêu cầu các Sở Y tế Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị sản xuất, kinh doanh dược phẩm, các khoa dược, cơ sở khám chữa bệnh; Cty TNHH MTV Dược phẩm Trung ương 1, 2 và 3 chuẩn bị cung ứng đầy đủ các loại thuốc để phòng chống dịch bệnh cũng như các loại thuốc khử trùng để vệ sinh môi trường và cung cấp nước sạch. Các công ty dược phẩm địa phương tổ chức nhập khẩu thuốc kịp thời; tuyệt đối không được lợi dụng tình hình bão lũ để gây biến động giá thuốc.

Cục Quản lý Dược sẽ trực tiếp giải quyết ngay các đơn hàng nhập khẩu thuốc phòng chống thiên tai, bão lụt khi có đề nghị nhập khẩu.
Một số xã ở Nghệ An bị ngập chìm trong nước
Nghệ An và Hà Tĩnh bị ngập chìm trong nước
Được biết, hiện đã có nhiều trẻ em, phụ nữ, người già... bị đau bụng, sốt cao vì phải hứng chịu cái lạnh buốt sau khi lũ rút và không có lấy một viên thuốc.

 
 
Hiện Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế (IFRC) đã ra lời kêu gọi khẩn cấp nhằm huy động hơn 1,3 triệu Frăng Thụy Sĩ (tương đương 1,8 triệu USD) để hỗ trợ nạn nhân lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.
GT (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc