Multimedia Đọc Báo in

Hội Người cao tuổi tỉnh tổng kết công tác năm 2010:

Thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi”

16:43, 18/01/2011

Sáng 18-1, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2010 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2011.

 

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2010, các cấp Hội Người cao tuổi (NCT) trong tỉnh đã đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng và triển khai chương trình công tác Hội tương đối toàn diện, đạt được nhiều kết quả thiết thực. Trong năm 2010, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh phát triển được thêm 4.136 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 93.381 người, sinh hoạt tại 2.326 chi hội. Thực hiện Cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò Người cao tuổi”, Hội đã tham mưu và tiến hành tặng quà cho 936 cụ từ 90 tuổi trở lên với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng; thành lập Quỹ Chăm sóc người cao tuổi, Quỹ Phụng dưỡng ông bà, cha mẹ với số tiền hơn 9 tỷ đồng để thăm hỏi, động viên NCT. Bên cạnh đó, Hội cũng đã tham mưu, phối hợp với các ngành chức năng khảo sát, trợ cấp hằng tháng cho hơn 7.000 cụ từ 85 tuổi trở lên; cấp thẻ BHYT miễn phí cho hơn 6.000 cụ; tổ chức khám bệnh định kỳ và cấp thuốc miễn phí cho trên 13.200 lượt cụ; chỉ đạo Ban đại diện Hội NCT các cấp tổ chức mừng thọ, tặng quà cho hơn 9.000 cụ từ 70 tuổi trở lên; phối hợp với MTTQ các cấp xóa nhà tạm cho 603 gia đình có người cao tuổi sinh sống. Đồng thời, toàn tỉnh cũng đã thành lập được 202 câu lạc bộ sức khỏe, tâm năng dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng… tổ chức tập luyện, giao lưu văn nghệ, thể thao tạo không khí vui vẻ, lành mạnh, góp phần vào công tác xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Ngoài ra, NCT trong tỉnh đã tích cực tham gia góp ý kiến vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp, góp ý xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị... Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng”, hội viên NCT toàn tỉnh đã trồng được trên 82.240 cây xanh các loại, nhận chăm sóc 200 ha rừng; tích cực tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, giữ gìn an ninh - trật tự xã hội.

Trong năm 2011, hoạt động của Hội NCT tỉnh sẽ tập trung vào một số nội dung trọng tâm sau: Đẩy mạnh phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” và Cuộc vận động “Toàn xã hội chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; tổ chức thực hiện hiệu quả Luật NCT; tiếp tục kiện toàn tổ chức Hội; tổ chức Hội thi “Tiếng hát Người cao tuổi” lần thứ II…

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.