Multimedia Đọc Báo in

Người thuê trọ có thể mua điện bằng thẻ trả trước

23:10, 26/02/2011

Ngày 26-2, trả lời về việc tính giá điện cho người thuê trọ (sinh viên, công nhân…) trong năm 2011 sẽ được thực hiện như thế nào, ông Phạm Mạnh Thắng, Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Tập đoàn Điện lực Việt Nam) cho biết, giá điện áp dụng cho các đối tượng này là giá điện sinh hoạt.

 

Với việc sử dụng công tơ thẻ trả trước, người thuê trọ có
Với việc sử dụng công-tơ thẻ trả trước, người thuê trọ có thể mua điện với giá hợp lý. Ảnh minh họa (L.H)

Tuy nhiên, thực tế những năm qua, đặc biệt năm 2010 khi đã áp dụng giá bán điện cho người thuê trọ nhưng chủ nhà vẫn thu tiền điện cao hơn nhiều so với giá phải trả cho ngành điện.

Chính vì vậy, trong năm 2011, Cục Điều tiết điện lực sẽ nghiên cứu, thí điểm sử dụng công-tơ thẻ trả trước cho những đối tượng mua điện tạm thời, ngắn hạn. Công nghệ này đang được dùng tương đối phổ biến trên thế giới. Bộ Công Thương cũng chỉ đạo Cục Điều tiết Điện lực phối hợp Sở Công Thương các tỉnh, thành trong năm 2011 tăng cường kiểm tra, giám sát để các đối tượng thuê trọ được mua điện với giá hợp lý.

 

Theo Luật Điện lực, chủ nhà không được mua điện để bán điện trực tiếp cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, thực hiện qui định về bán điện cho người thuê trọ trong năm 2010 đã nổi lên một số vấn đề như: người ký hợp đồng mua điện là chủ nhà chứ không phải người thuê nhà; ngành điện đã có cơ chế cho nguời thuê mua trực tiếp bằng những ràng buộc cụ thể để tránh thất thu, nhưng thực tế người thuê trọ ký hợp đồng trực tiếp không nhiều.
L.H (nguồn VOV)

 


Ý kiến bạn đọc