Multimedia Đọc Báo in

Mở rộng kiểm tra nước giải khát từ Đài Loan chứa DEHP

14:58, 07/06/2011

Thông tin từ Cục ATVSTP (Bộ Y tế) cho biết, Cục đã yêu cầu 13 cơ quan kiểm tra nhà nước về ATVSTP nhập khẩu kiểm tra chặt chỉ tiêu DEHP không những đối với phụ gia tạo đục mà còn đối với các sản phẩm giải khát có xuất xứ từ Đài Loan (Trung Quốc).

Căn cứ vào các thông tin cập nhật mới nhất mà Cục ATVSTP trao đổi với cơ quan y tế Đài Loan và thông tin từ mạng INFOSAN, Cục ATVSTP sẽ tăng cường giám sát trên thị trường, mở rộng kiểm tra đối với các sản phẩm khác nghi chứa hóa chất DEHP nhanh chóng cập nhật kết quả và thông tin cảnh báo đến người tiêu dùng.

Các sản phẩm giải khát có xuất xứ từ Đài Loan tiếp tục là đối tượng được kiểm tra DEHP. Ảnh minh họa

Đối với vấn đề thu hồi sản phẩm thạch rau câu chứa phụ gia độc hại, thông tin từ Cục ATVSTP cũng cho biết, đến hết ngày 6-6, toàn bộ 3.688 thùng sản phẩm thạch rau câu hương vị khoai môn nhãn hiệu TARO từ 75 đại lý và 307 siêu thị trong toàn quốc đã được Công ty New Choice Foods thu hồi xong. Trong những ngày tới, Cục ATVSTP sẽ tổ chức các đoàn thanh tra đối với báo cáo kết quả thu hồi sản phẩm của công ty này.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu Công ty New Choice Foods tiếp tục thông tin, công khai rộng rãi để người tiêu dùng biết và có kế hoạch xử lý cụ thể các sản phẩm đã thu hồi và 100kg chất phụ gia tạo đục chứa DEHP đang niêm phong lưu giữ tại kho. Công ty phải báo cáo chi tiết kế hoạch này cho các sở y tế, Chi Cục ATVSTP tỉnh Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh và Cục ATVSTP để giám sát xử lý, kết quả xử lý cũng phải được công khai.

K.O (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc