Multimedia Đọc Báo in

Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh:Tập trung lãnh đạo doanh nghiệp nâng cao hiệu quả

15:53, 15/07/2011

Sáng  15-7, Đảng ủy khối doanh nghiệp (DN) tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối  năm và thông báo tình hình biển Đông thời gian qua.

 

quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Toàn Đảng bộ khối doanh nghiệp hiện có 81 tổ chức cơ sở đảng (TCCS) trực thuộc, trong đó có 80 đảng  bộ, chi bộ cơ sở ở các DN. Trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy các TCCS đảng cùng lãnh đạo DN đã triển khai nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, bảo đảm việc làm, nâng cao đời sống người lao động. Đa số các chỉ tiêu đều tăng cao hơn so với cùng kỳ năm trước, trong đó tổng doanh thu đạt 11.510 tỷ đồng, tăng 32%, nộp ngân sách hơn 368 tỷ đồng, tăng 24%, lợi nhuận 469 tỷ đồng, tăng 23%... Các DN cũng đã đóng góp tích cực cho công tác xã hội như: thăm hỏi các đơn vị bộ đội và đồn biên phòng, tặng quà, tặng nhà tình nghĩa  gia đình chính sách, hộ nghèo tại các buôn kết nghĩa, ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả thiên tai… với kinh phí hơn 9 tỷ đồng. Các cấp ủy cũng chăm lo công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh, phát huy quyền làm chủ của lao động trong DN.

 

a
Đại biểu dự Hội nghị

Bên cạnh kết quả đã đạt được, Hội nghị thẳng thắn nhìn nhận những mặt còn hạn chế, như công tác quản lý ở một số DN còn thiếu chặt chẽ dẫn đến hoạt động kém hiệu quả, việc nắm bắt thông tin từ cơ sở chưa kịp thời, còn có tình trạng đơn thư khiếu nại, tố cáo  kéo dài, công tác giám sát chuyên đề với tổ chức đảng và đảng viên nhiều nơi chưa thực hiện được, chất lượng hoạt động của các đoàn thể quần chúng chưa đồng đều…Hội nghị đã thảo luận, đề ra phương hướng công tác 6 tháng cuối năm với các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu: tập trung lãnh đạo đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp kiềm chế lạm phát, ổn định tình hình, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, cải thiện đời sống người lao động; làm tốt công tác chính trị tư tưởng, tiếp tục củng cố, xây dựng TCCSĐ, kịp thời động viên những điển hình tiên tiến trong hoạt động xây dựng đảng, sản xuất kinh doanh…góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Hội nghị cũng đã nghe Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thông báo tình hình biển Đông, quan điểm, lập trường của Đảng và Nhà nước ta về biển Đông. Đây là một nội dung quan trọng trong định hướng công tác tuyên truyền của các cấp ủy đảng  thời gian tới.

Hoa Hồng


Ý kiến bạn đọc