Multimedia Đọc Báo in

Huyện Buôn Đôn: Đánh giá tình hình triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới

11:42, 31/10/2011

Huyện Buôn Đôn vừa tổ chức hội nghị đánh giá tình hình triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Theo báo cáo tại hội nghị,  trong thời gian qua, các cấp, ngành của huyện đã tập trung, tích cực thực hiện kế hoạch xây dựng nông thôn mới theo đúng hướng dẫn của Ban chỉ đạo chương trình Xây dựng nông thôn mới của tỉnh và của Trung ương. Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới huyện Buôn Đôn đã kịp thời ban hành các văn bản chỉ đạo tới các thành viên và các xã; phân công các thành viên trong Ban chỉ đạo phụ trách các địa bàn để hỗ trợ các xã trong việc thực hiện chương trình. Công tác thông tin, tuyên truyền cho chương trình này đã được triển khai dưới nhiều hình thức thông qua các tổ chức đoàn thể và hệ thống đài Phát thanh. Ban chỉ đạo của huyện cũng đã cử các thành viên tham dự các lớp tập huấn về phương pháp thành lập đề án xây dựng nông thôn mới, tập huấn công tác xây dựng nông thôn mới. Trong thời gian qua, Ban quản lý các xã đã hoàn thành việc rà soát, đánh giá thực trạng nông thôn mới theo 19 tiêu chí của Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Hiện nay, các xã đang tiến hành làm việc với các đơn vị tư vấn đẻ triển khai lập đề án và quy hoạch xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, trong công tác triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện vẫn còn một số tồn tại như: lãnh đạo các cấp ủy, chính quyền cấp xã chưa thực sự quyết liệt trong việc triển khai chương trình; công tác lãnh đạo, chỉ đạo còn mang tính chất chung chung, chưa thật sự sâu sát; một số xã còn nóng vội trong việc triển khai chương trình, chạy theo thành tích nên chưa đánh giá đúng thực trạng nông thôn mới tại địa phương theo đúng tiêu chí; do thiếu vốn và nhân lực nên việc triển khai chương trình ở các xã vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Hội nghị cũng đã đề ra một số giải pháp khắc phục những khó khăn, vướng mắc và triển khai kế hoạch để đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình trong thời gian tới.

Quốc An

Ý kiến bạn đọc