Multimedia Đọc Báo in

Tăng cường sử dụng xi măng trong xây dựng hạ tầng giao thông

13:57, 17/03/2012

Bộ trưởng Bộ GTVT và Bộ trưởng Bộ Xây dựng vừa ký kết chương trình tổng thể phối hợp về sử dụng xi măng trong xây dựng hạ tầng giao thông (HTGT).  

k
Việc sử dụng xi măng trong xây dựng HTGT góp phần phát huy nội lực và giảm nhập siêu. (Ảnh: minh họa)

Theo Bộ GTVT, triển khai hiệu quả chương trình sử dụng xi măng trong HTGT sẽ góp phần phát huy nội lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và giảm nhập siêu. Dự kiến, tháng 4-2012, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Vụ Kế hoạch-Đầu tư hoàn thành quy hoạch sử dụng xi măng đến 2020 và tầm nhìn đến 2030 để từ đó có kế hoạch triển khai cụ thể và tiến hành rà soát lại tất cả các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến vấn đề này, nhằm sớm triển khai áp dụng vào thực tiễn.

Còn theo Bộ Xây dựng: việc thúc đẩy chương trình này vừa thực hiện đúng chủ trương lớn của Chính phủ, vừa góp phần tạo bước đột phá trong phát triển HTGT của ngành GTVT. Bộ này cũng cam kết sẽ nỗ lực hết sức trong việc quy hoạch phù hợp từng vùng để sử dụng xi măng một cách hợp lý, đồng thời tập trung kế hoạch cung cấp xi măng theo kế hoạch đầu tư và có cơ chế ưu đãi để phát triển HTGT.


Nguồn: Báo GTVT
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ công
Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để tạo thuận cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính, xây dựng nền hành chính công phục vụ, thông thoáng. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trong của cải cách hành chính mà các cấp, ngành, địa phương của tỉnh đang nỗ lực thực hiện.