Multimedia Đọc Báo in

955 tỷ đồng thực hiện Chương trình quốc gia về bình đẳng giới

15:04, 09/05/2012

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội vừa tổ chức Hội nghị triển khai Chương trình quốc gia về bình đẳng giới giai đoạn 2011- 2015.

1
Thay đổi hành vi, tạo bước chuyển mạnh mẽ về nhận thức trong thực hiện bình đẳng giới là một trong những mục tiêu chính của Chương trình quốc gia về bình đẳng giới. Ảnh minh họa: N.X

Trong giai đoạn 2011-2015, Chương trình có 5 dự án là: Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi về bình đẳng giới; Nâng cao năng lực và hiệu quả quản lý nhà nước về bình đẳng giới; Nâng cao năng lực cho đội ngũ nữ đại biểu Quốc hội, nữ đại biểu HĐND các cấp; Hỗ trợ thực hiện bình đẳng giới trong những lĩnh vực, ngành, vùng, địa phương có bất bình đẳng giới hoặc có nguy cơ bất bình đẳng giới cao và Hỗ trợ xây dựng phát triển dịch vụ tư vấn, hỗ trợ về bình đẳng giới.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thanh Hòa cho biết: Nội dung quan trọng của hội nghị là trao đổi, thảo luận nhằm tháo gỡ các vướng mắc và tìm ra các giải pháp thực hiện hiệu quả chương trình. Mỗi địa phương có đặc thù riêng, do đó sẽ xây dựng chương trình cụ thể và phù hợp với địa phương mình về bình đẳng giới, để góp phần với cả nước thực hiện mục tiêu chung.

Kinh phí thực hiện Chương trình quốc gia về bình đẳng giới là 955 tỷ đồng. Trong đó, ngân sách Nhà nước là 790 tỷ đồng; viện trợ quốc tế, huy động từ xã hội và cộng đồng là 165 tỷ đồng. Chương trình nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, thúc đẩy toàn xã hội thay đổi hành vi, thực hiện bình đẳng giới.

N.X (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc