Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Chính thức đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ

15:49, 08/05/2012

Sáng 8-5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã chính thức đưa vào sử dụng máy chụp cộng hưởng từ (MRI). Đây là loại máy kỹ thuật công nghệ cao, kinh phí đầu tư gần 40 tỷ đồng.

Một ca chụp MRI. Ảnh: TL
Một ca chụp MRI. Ảnh: TL

MRI là kỹ thuật khảo sát hình ảnh chuẩn, có độ nhạy cao trong phát hiện tổn thương, cho chi tiết giải phẫu tốt, không dùng tia xạ, không có tác dụng sinh học có hại và không bị xảo ảnh xương, khí như chụp CT. Thông qua MRI giúp chẩn đoán sớm, chính xác các bệnh lý thuộc nhiều chuyên khoa, nhất là trong chẩn đoán các bệnh lý thần kinh sọ não, cơ xương khớp, cột sống và tim mạch... Với việc đưa vào sử dụng máy MRI sẽ giúp Bệnh viện Đa khoa tỉnh nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân, bệnh nhân không còn phải chuyển viện do thiếu trang thiết bị hỗ trợ trong chẩn đoán điều trị.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bùi Trường Phong cho biết, để triển khai được kỹ thuật này, trước đó bệnh viện đã gửi cán bộ đi đào tạo tại tuyến trên, đến nay đã có 3 ê kíp sử dụng máy thành thạo. Tuy nhiên, nhằm bảo đảm tính hiệu quả, chính xác, trong thời gian đầu triển khai bệnh viện đã mời các chuyên gia đầu ngành về chẩn đoán hình ảnh, chụp MRI của Bệnh viện Chợ Rẫy về hỗ trợ. Đồng thời, thiết lập chương trình đọc phim qua mạng internet để khi cần có thể hội chẩn trực tiếp với các chuyên gia của Bệnh viện Chợ Rẫy đối với các ca bệnh khó.

Được biết, hiện tại chi phí cho mỗi lần chụp MRI tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh là 2 triệu đồng.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc