Multimedia Đọc Báo in

Đại lễ Phật đản- Phật lịch 2556

16:42, 06/05/2012

Sáng 5-5 (nhằm ngày 15-4 âm lịch), tại chùa Sắc tứ Khải Đoan, Ban Trị sự Phật giáo tỉnh đã tổ chức Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2556, dương lịch năm 2012. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm; đại diện Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, UBMTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành; các chư tôn, hòa thượng, thượng tọa, đại đức và hơn 5.000 tăng ni, phật tử trên điạ bàn đã đến dự.

1
Các đại biểu...

Trong không khí thành kính và trang nghiêm, Hòa thượng Thích Giác Dũng, Ủy viên Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã gửi tới các đại biểu, tăng ni, phật tử nội dung thông điệp của Đức Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam, nêu rõ: trong suốt hơn 30 năm xây dựng và phát triển, tăng ni, phật tử các cấp Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trên tất cả các lĩnh vực đạo pháp, dân tộc, cũng như quan hệ đối ngoại Phật sự quốc tế, được Đảng, Nhà nước, MTTQ và cộng đồng xã hội đánh giá cao.

2
cùng đông đảo tăng ni, phật tử tham dự Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2556

Thượng tọa Thích Châu Quang, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đọc diễn văn ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của Phật giáo; đồng thời nêu bật vị trí, sự ảnh hưởng của Phật pháp, những giá trị văn hóa Phật giáo trong đời sống xã hội, trong tập hợp vận động chúng sanh hướng thiện, sống lợi đạo, ích đời và đồng hành cùng dân tộc trong quá trình đấu tranh bảo vệ và xây dựng đất nước.

3
Các chư tôn, hòa thượng, thượng tọa tiến hành nghi lễ tôn giáo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Trần Quang Vinh chúc mừng các chư tôn, hòa thượng, đại đức, tăng ni, phật tử; ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Ban Trị sự Phật giáo và bà con phật tử đối với sự phát triển chung của tỉnh, tích cực tham gia xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và an sinh xã hội.

5
Các đại biểu, chư tôn, hòa thượng, thượng tọa thả bồ câu phóng sinh cầu quốc thái dân an

Sau các nghi lễ tôn giáo, các đại biểu, chư tôn, hòa thượng, thượng tọa, tăng ni, phật tử đã tiến hành nghi thức dâng hương, dâng hoa cúng dường Phật đản, thả chim bồ câu, bong bóng mừng Phật đản và cầu cho quốc thái dân an, hạnh phúc, sự bình yên đến với mọi người, mọi nhà.

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc