Multimedia Đọc Báo in

Kết quả điều tra ban đầu, khá nhiều doanh nghiệp ở Dak Lak ngưng hoạt động

17:52, 13/05/2012

 

Tổng điều tra cơ sở kinh tế, hành chính, sự nghiệp năm 2012 trong giai đoạn 1 (từ ngày 1 đến ngày 30-4) thực hiện thu thập thông tin của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuộc doanh nghiệp, các chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài.

Theo danh sách nền mà Cục Thống kê, Cục Thuế và Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh phối hợp rà soát ban đầu, trong đợt này Dak Lak tiến hành điều tra 4.371 doanh nghiệp. Kết quả sơ bộ cho thấy, chỉ có 3.800 doanh nghiệp hoạt động, còn 500 doanh nghiệp không tìm thấy địa chỉ, hoặc đã ngừng hoạt động.

Đối với 145 doanh nghiệp thuộc diện điều tra nhanh về thực trạng doanh nghiệp và tình hình khó khăn của khu vực doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ, Dak Lak đã hoàn tất và kết quả là có 130 doanh nghiệp đang hoạt động, 15 doanh nghiệp ngừng hoạt động, hoặc đã giải thể. Số doanh nghiệp đang hoạt động gặp rất nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh như: chịu lãi suất ngân hàng cao, khó tiếp cận nguồn vốn, sản xuất nhưng không tiêu thụ được sản phẩm, phải thu hẹp sản xuất nên đã xảy ra tình trạng dư thừa lao động. Có nhiều doanh nghiệp đã phá sản, hoặc giải thể nhưng vẫn còn nợ thuế và không có khả năng nộp thuế, trả nợ ngân hàng.

Đàm Thuần

 

 

 


Ý kiến bạn đọc