Multimedia Đọc Báo in

Khởi động dự án “Phát triển bệnh viện tỉnh - vùng” giai đoạn II

15:06, 11/05/2012

Dự án "Phát triển bệnh viện tỉnh - vùng" giai đoạn II do Bộ Y tế phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa được khởi động.

Với mục tiêu đề ra là tăng dịch vụ phẫu thuật, cấp cứu và chẩn đoán chuyên sâu, tăng số ca được phẫu thuật, giảm số ca không xác định được nguyên nhân tử vong, giảm tỷ lệ tử vong tại bệnh viện, giảm thời gian nằm viện trung bình, giảm số bệnh nhân phải chuyển lên cơ sở y tế tuyến trên, giảm số ca bị "nhiễm trùng bệnh viện"..., Dự án “Phát triển bệnh viện tỉnh- vùng” giai đoạn II sẽ đầu tư cho 10 bệnh viện tỉnh, vùng trên cả nước với nguồn vốn được phía Nhật Bản viện trợ không hoàn lại là 8,693 tỷ Yên (tiền Nhật Bản). Đây là dự án có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong bối cảnh ngành Y tế phải đối mặt với những khó khăn và thách thức to lớn. Dự án này sẽ giúp Bộ Y tế nói riêng và toàn ngành Y tế nói chung, sẽ tập trung giải quyết các vấn đề: tăng cường dịch vụ phẫu thuật, cấp cứu và chẩn đoán chuyên sâu; cải thiện dịch vụ tiệt trùng; nâng cao tính bền vững của dịch vụ; nâng cao năng lực duy tu bảo dưỡng trang thiết bị.

Các dự án hỗ trợ của JICA đã giúp ngành y tế Việt Nam tăng cường được năng lực khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. Ảnh: K.O
Các dự án hỗ trợ của JICA đã giúp ngành Y tế Việt Nam tăng cường được năng lực khám chữa bệnh phục vụ nhân dân. (Trong ảnh: Người bệnh chụp X-quang cao tần).

Trước đó, giai đoạn I của Dự án đã được triển khai từ tháng 10-2008 đến tháng 5-2011 với nhiệm vụ chủ yếu là khảo sát tất cả các bệnh viện trên cả nước, qua đó giới hạn 10 bệnh viện được đầu tư trong giai đoạn II.

Được biết, thời gian qua những hỗ trợ của JICA thông qua các dự án bằng nguồn viện trợ không hoàn lại đã giúp Việt Nam có thêm nguồn lực để đầu tư cho y tế về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo cán bộ, hỗ trợ người nghèo, cung cấp hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm về chuyên môn, quản lý, góp phần nâng cao năng lực quản lý bệnh viện, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

K.O (tổng hợp)
 


Ý kiến bạn đọc