Multimedia Đọc Báo in

Triển khai giai đoạn 2 dự án "Phòng chống uống rượu, bia và lái xe”

18:36, 06/05/2012

Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia, Tổ chức Y tế thế giới, Hiệp hội An toàn đường bộ toàn cầu phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức lễ phát động hưởng ứng Dự án “Phòng chống uống rượu, bia và lái xe”.

k
Phát tờ rơi tuyên truyền về tác hại của rượu, bia tại Bến xe phía Bắc Buôn Ma Thuột (Dak Lak)

Dự án tập trung vào các nội dung: Tăng cường năng lực cho các cơ quan, đơn vị thông qua các khoá đào tạo, tập huấn; tập huấn cho lái xe chuyên nghiệp để phố biến nội dung phòng chống vi phạm nồng độ cồn; tập huấn cưỡng chế cho cán bộ chỉ huy và cảnh sát giao thông nhằm nâng cao kỹ năng kiểm tra tại chốt; tổ chức thực hiện các chiến dịch cưỡng chế vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ; theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện…

Được biết, giai đoạn 1 của dự án đã được triển khai tại 2 tỉnh Ninh Bình và Hà Nam. Giai đoạn 2, dự án sẽ được triển khai thêm ở 3 tỉnh Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Bắc Ninh.

Dự án “Phòng chống uống rượu, bia và lái xe” nhằm giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với mọi người dân, nhất là tình trạng vi phạm quy định về nồng độ cồn, từ đó góp phần hạn chế vi phạm giao thông và giảm tai nạn giao thông. Dự án do Quỹ Bloomberg (Mỹ) tài trợ, là một phần trong Dự án An toàn đường bộ toàn cầu được triển khai tại 10 quốc gia.
 

Nguồn: Chinhphu.vn
 


Ý kiến bạn đọc