Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh kỷ niệm 5 năm thành lập

Tập trung nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật cao phục vụ công tác khám và điều trị bệnh

15:08, 21/08/2012

Sáng 21-8, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, Bệnh viện Phổi Trung ương, Sở Y tế và các bệnh viện, trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố.

5 năm qua (2007-2012), mặc dù còn nhiều khó khăn về nhân lực, vật lực, song với sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ y bác sĩ, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi đã phát triển nhanh chóng từ khám cấp cứu cho đến thực hiện các kỹ thuật. Đến nay, ngoài các xét nghiệm và kỹ thuật thông thường, bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật chuyên sâu: nội soi phế quản, đo chức năng hô hấp, nuôi cấy vi khuẩn lao, hạch đồ, tìm vi khuẩn lao trong các dịch và các tổ chức khác ngoài phổi…

Các đại biểu về dự lễ.
Các đại biểu dự Lễ.

Bệnh viện đã thực hiện khám bệnh trên 12.500 lượt người; phát hiện và điều trị gần 5.000 lượt bệnh nhân.

Trong 5 năm tới bệnh viện sẽ tập trung đào tạo cán bộ sau đại học, đào tạo ngắn hạn theo nhu cầu thực tế; phát huy các kỹ thuật đã được triển khai và tiếp tục khai thác chuyên sâu hơn về kỹ thuật nội soi, nuôi cấy, đo chức năng hô hấp, siêu âm, xét nghiệm; hình thành khoa điều trị bệnh phổi ngoài lao… nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng bệnh viện trở thành bệnh viện hạng 2 vào năm 2017.

PHó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm ghi nhận và biểu dương những thành tích Bệnh viện Lao và bệnh Phổi đạt được trong 5 năm qua. Đồng thời yêu cầu bệnh viện cần làm tốt hơn nữa công tác phát triển đội ngũ cán bộ, y bác sĩ có đủ phẩm chất chính trị và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; đặc biệt thực hiện tốt các chế độ, chính sách, không ngừng cải thiện, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần để cán bộ, nhân viên của bệnh viện; tập trung nghiên cứu và ứng dụng các kỹ thuật cao, chuyên sâu phục vụ công tác khám và điều trị bệnh nhân; phối hợp chặt chẽ với bệnh viện tuyến trên và các cơ sở y tế khác để nâng cao trình độ chuyên môn và học hỏi kinh nghiệm. Đồng thời, tiếp tục thực hiện tốt dự án phòng chống lao tại cộng đồng, củng cố và hoàn thiện hệ thống phòng chống lao tuyến huyện, tuyến xã và một số cơ sở tập trung khác, đưa công tác phòng chống lao ngày càng về gần với người dân hơn; tích cực làm tốt công tác xã hội hóa để toàn dân tích cực tham gia vào công tác phòng chống lao trên địa bàn.

trao bằng khen của UBND tỉnh cho Bệnh viện và bác sĩ Trần Vinh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Hoan Niê Kdăm trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng Bệnh viện và bác sĩ Trần Vinh.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen tập thể cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện và Giám đốc bệnh viện Trần Vinh.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc