Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh lần thứ VIII, khóa XII

08:49, 01/08/2012

Ngày 31-7, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ VIII, khóa XII, nhiệm kỳ 2009-2014 nhằm sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai chương trình thống nhất hành động 6 tháng cuối năm 2012. Tham dự có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải, đại diện các sở, ngành cùng lãnh đạo các tổ chức thành viên của Mặt trận.

1
Các đại biểu tham dự Hội nghị

6 tháng đầu năm, Mặt trận các cấp trong tỉnh đã chủ động triển khai thực hiện các nội dung, chương trình công tác với những phương thức vận động mới, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Mặt trận và các tổ chức thành viên đã tiếp nhận và hỗ trợ 17,9 tỷ đồng cho người nghèo ăn tết; đẩy mạnh thực hiện các Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đến nay, toàn tỉnh có 2.414 khu dân cư xây dựng, phê duyệt và tổ chức thực hiện các hương ước, quy ước; 100% khu dân cư đăng ký “Khu dân cư văn hóa”, 100% hộ gia đình đăng ký “Gia đình văn hóa”. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp còn tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, phát huy vai trò trong công tác giám sát nhất là giám sát đầu tư công trên địa bàn; đổi mới công tác tiếp xúc cử tri… Thực hiện các hoạt động chăm lo cho người nghèo và chính sách an sinh xã hội, MTTQ các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 9, 3 tỷ đồng quỹ “Vì người nghèo”, từ đó hỗ trợ xây dựng 120 nhà đại đoàn kết, 66 nhà theo Quyết định 67/2010/QĐ/TTg của Thủ tướng Chính phủ. Các tổ chức thành viên của Mặt trận đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trọng Hải ghi nhận những kết quả đạt được của Mặt trận và các tổ chức thành viên; đồng thời đề nghị Mặt trận các cấp trong tỉnh cần chủ động, tích cực hơn nữa trong việc lắng nghe, nắm bắt tình hình của nhân dân để tham mưu cấp ủy có ý kiến chỉ đạo kịp thời; tiếp tục nâng cao chất lượng các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với xây dựng nông thôn mới, “Ngày vì người nghèo” tạo sức lan toả sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân và xã hội; tham gia thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) và Chỉ thị số 15 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng "một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Mặt trận các cấp trong tỉnh theo tinh thần Kết luận 62 của Bộ Chính trị; đẩy mạnh hoạt động giám sát; nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc cử tri…

Nguyễn Xuân
 


Ý kiến bạn đọc