Multimedia Đọc Báo in

Sở Y tế: Trao Chứng chỉ cấp quốc gia về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh

08:38, 14/08/2012

Sở Y tế vừa tổ chức lễ trao Chứng chỉ cấp quốc gia về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh cho 65 y, bác sĩ trên địa bàn tỉnh. Đây là những y, bác sĩ đầu tiên tại tỉnh ta được trao chứng chỉ này.

Lãnh đạo Sở Y tế trao chứng chỉ cấp quốc gia về hành nghề khám, chữa bệnh cho các y, bác sĩ.
Lãnh đạo Sở Y tế trao chứng chỉ cấp quốc gia về hành nghề khám, chữa bệnh cho các y, bác sĩ.

Theo thống kê của Sở Y tế, hiện toàn tỉnh có trên 500 cơ sở hành nghề y, dược tư nhân. Nhiều năm qua, đội ngũ này đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện công lập, tạo điều kiện cho người dân được khám, chữa bệnh thông thường và tư vấn, chăm sóc sức khỏe ban đầu.

Luật Khám bệnh, chữa bệnh được Quốc hội khóa XII thông qua tại kỳ họp thứ 6 ngày 23-11-2009, gồm 9 chương, 91 điều có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2011, được ban hành để thay thế cho Pháp lệnh hành nghề y dược, tư nhân. Theo đó, Chứng chỉ về hành nghề y, dược cũng có sự thay đổi, nếu trước đây Chứng chỉ hành nghề của các y, bác sĩ có thời hạn sử dụng là 5 năm và chỉ có giá trị ở phạm vi trong tỉnh thì nay, Chứng chỉ cấp quốc gia về hành nghề khám bệnh, chữa bệnh sẽ không có thời hạn sử dụng và có giá trị trên phạm vị toàn quốc. Đây cũng là một bước phát triển trong hệ thống pháp luật về công tác y tế ở nước ta, với mục đích nâng cao vị thế của các y, bác sĩ và tiến tới quá trình hội nhập quốc tế trong lĩnh vực y học.

Từ khi Quốc hội ban hành Luật đến nay, Sở Y tế đã tổ chức 4 lần tập huấn cho gần 500 người. Trong thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục xem xét, cấp Chứng chỉ hành nghề cấp quốc gia về khám bệnh, chữa bệnh cho các y, bác sĩ có đủ điều kiện về chuyên môn, y đức và bảo đảm quá trình công tác tại đơn vị.

Huế Anh


Ý kiến bạn đọc