Multimedia Đọc Báo in

Sẽ xây dựng thêm khu nhà điều trị cho bệnh nhi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

17:09, 25/09/2012

Theo bác sĩ Hoàng Ngọc Anh Tuấn, Trưởng Khoa Nhi Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trước tình trạng quá tải bệnh nhi diễn ra thường xuyên, liên tục, mới đây UBND tỉnh đã thông qua chủ trương cho phép Bệnh viện xây dựng khu nhà điều trị cho Khoa Nhi.

Dự kiến, khu nhà này sẽ được xây dựng trong năm 2012 với kinh phí khoảng 2 tỷ đồng. Tuy nhiên, nếu xây xong cũng chỉ đáp ứng nhu cầu điều trị cho đơn nguyên sơ sinh, còn tình trạng quá tải của 2 đơn nguyên nhi tổng hợp và nhi lây vẫn chưa có hướng giải quyết.

Tại khoa Nhi, việc 3 trẻ chung nằm ghép chung một giường bệnh là chuyện hết sức bình thường.
Tại khoa Nhi phổ biến tình trạng 3 bệnh nhân nằm ghép chung một giường

Hiện nay tình trạng quá tải bệnh nhân tại Khoa Nhi đã ở mức báo động. Khoa được giao chỉ tiêu 107 giường bệnh, chỉ đáp ứng được khoảng 30% lượng bệnh nhân nằm điều trị. Trung bình mỗi ngày, Khoa Nhi có từ 300-320 bệnh nhân điều trị nội trú, thậm chí ngày cao điểm tăng lên 357 bệnh nhân.

Được biết, những năm trước tình trạng quá tải nghiêm trọng chỉ xảy ra vào những dịp thời tiết chuyển mùa, nhưng năm nay mô hình bệnh tật đã thay đổi rõ rệt, không chỉ có bệnh theo mùa mà bao gồm nhiều mặt bệnh với diễn biến phức tạp.

Nhiều trẻ nhập viện phải nằm điều trị bên ngoài hành lang bệnh viện.
Vì thiếu giường bệnh, nhiều trẻ nhập viện phải nằm điều trị bên ngoài hành lang

Tình trạng này không chỉ gây quá tải về cơ sở vật chất mà còn quá tải về nhân lực. Mặc dù Khoa đã được tăng cường thêm 13 người gồm cả bác sĩ, điều dưỡng nâng tổng số nhân lực lên 83 người nhưng vẫn không đủ đáp ứng công tác điều trị theo chuyên môn.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc