Multimedia Đọc Báo in

Tổng Lãnh sự Liên bang Nga tại Đà Nẵng thăm Dak Lak.

09:25, 29/11/2012

Chiều 28-11, tân Tổng Lãnh sự (TLS) Liên bang Nga tại Đà Nẵng Valentin M. Dikushin cùng phu nhân Marina Dikushina đã tới thăm Dak Lak. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã tiếp đón TLS và phu nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết tiếp đón TLS Valentin
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết tiếp đón TLS Valentin

Trước khi nhậm chức TLS tại Đà Nẵng, ông Valentin M. Dikushin là Trưởng Ban Vụ châu Á 3 Bộ Ngoại giao Nga, chịu trách nhiệm theo dõi các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Thái Lan. Lần đầu tiên TLS đến Dak Lak để chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh và tìm hiểu, trao đổi một số tình hình kinh tế- xã hội của hai bên .

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Khiết đã thông báo với TLS những nét chính về tình hình phát triển kinh tế- xã hội; tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của địa phương cũng như một số khó khăn trong quá trình phát triển; nhu cầu hợp tác, trao đổi thương mại giữa 2 nước và các lĩnh vực cần kêu gọi đầu tư. Sản phẩm cà phê của Dak Lak đã nổi tiếng thế giới và được xuất qua 65 nước, vùng lãnh thổ. Tuy vậy, thị trường Nga vẫn vắng bóng cà phê Buôn Ma Thuột. Lãnh đạo tỉnh mong muốn trong nhiệm kỳ công tác của mình TLS sẽ quan tâm và tác động nhằm tạo điều kiện xúc tiến thương mại song phương cũng như quảng bá du lịch để phục vụ nhu cầu của người dân hai nước, đồng thời kêu gọi doanh nghiệp Nga đầu tư vào các lĩnh vực chế biến sâu cà phê, cao su. Lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn TLS bằng ảnh hưởng của mình tác động với Chính phủ thông qua tổ chức ODA tài trợ  Dak Lak xây dựng hệ thống thủy lợi hoặc các công trình chống biến đổi khí hậu…

TLS Valentin đánh giá cao tiềm năng phát triển kinh tế, du lịch của Dak Lak và đặc biệt quan tâm đến việc kêu gọi đầu tư vào lĩnh vực chế biến cà phê cũng như quảng bá, đưa sản phẩm cà phê đến với thị trường Nga. TLS sẽ báo cáo mọi thông tin với Đại sứ Nga tại Việt Nam và tác động để xem xét thực hiện những đề xuất của tỉnh.

Tổng lãnh sự và phu nhân tại buổi làm việc với UBND tỉnh
Tổng lãnh sự và phu nhân tại buổi làm việc với UBND tỉnh

 Ngày 29-11 TLS và phu nhân sẽ tham quan Vườn Quốc gia Yok Đôn và Làng cà phê Trung Nguyên để tìm hiểu thêm về du lịch và sản phẩm cà phê của Dak Lak.

Minh Quân


Ý kiến bạn đọc