Multimedia Đọc Báo in

Năm 2012, giải quyết thành công 25 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

10:06, 28/12/2012

 Theo Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (NTD) tỉnh, toàn tỉnh hiện có 18 hội, chi hội các huyện, thị xã, thành phố, ngành, phường và 1 Câu lạc bộ NTD thông thái, với tổng số trên 700 hội viên.

Từ đầu năm đến nay, với chức năng, nhiệm vụ của mình, các hội đã phát 10.000 tờ rơi, dựng nhiều cụm pa nô, áp phích khẩu hiệu tuyên truyền về quyền và nghĩa vụ của NTD; Luật bảo vệ NTD; cử người trực ở các điểm cân đối chứng và hướng dẫn NTD cân đối chứng và kiểm tra việc chấp hành nội dung thực thi Luật bản vệ NTD tại các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột; tổ chức hội nghị, tuyên truyền trong hội viên, NTD, tổ chức trực thuộc về chủ trương “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; kêu gọi các doanh nghiệp đưa hàng về vùng khó khăn trong tỉnh tạo điều kiện cho NTD tiếp cận nhiều hơn với hàng hóa sản xuất trong nước…

Các đại biểu tham dự hội nghị tổng kết công tác bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh năm 2012

Bên cạnh đó, văn phòng Tư vấn giải quyết khiếu nại đã tiếp nhận, tư vấn và giải quyết thành công 25 vụ khiếu nại của NTD trong và ngoài tỉnh ở các lĩnh vực chất lượng hàng hóa, sản phẩm và dịch vụ với tỉ lệ giải quyết, tư vấn thành công chiếm trên 98% số  vụ việc.  Điển hình như vụ ông Lê Trung Thực (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) khiếu nại cửa hàng vật liệu xây dựng Minh Dũng (số 55 Phan Chu Trinh, TP. Buôn Ma Thuột) bán bình nước nóng năng lượng mặt trời hiệu SOLAR SUMMER, giá 7.200.000 đồng không hoạt động như tính năng quy định. Sau khi được hội can thiệp, phía cửa hàng Minh Dũng và nhà phân phối đã đổi lại máy mới và chấp nhận bồi thường cho khách hàng với số tiền 2 triệu đồng… đã góp phần lấy lại niềm tin và bảo vệ quyền lợi chính đáng cho NTD.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan- Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh đáng giá tổng kết công tác hội năm 2012

 

Đ. L


Ý kiến bạn đọc