Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng, chống AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm năm 2012, triển khai nhiệm vụ 2013

15:59, 05/03/2013

Sáng 5-3, Ủy ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2012 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2013 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Tham dự tại điểm cầu Dak Lak có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Dhăm Ênuôl cùng các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm tỉnh.

Năm 2012, công tác phòng, chống AIDS và phòng chống ma tuý, mại dâm đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phục vụ có hiệu quả sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của đất nước. Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, ma tuý, mại dâm các cấp được kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy được các cấp, các ngành, các đoàn thể quan tâm chỉ đạo triển khai với nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với từng đối tượng. Công tác phòng chống ma túy ở cơ sở đã có bước chuyển biến hơn, nhiều mô hình có hiệu quả được xây dựng và nhân rộng. Quan hệ phối hợp giữa lực lượng đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy của các bộ, ngành, địa phương và các nước có chung đường biên giới ngày càng chặt chẽ, có hiệu quả.

Tại Dak Lak, năm 2012, tội phạm ma túy diễn biến phức tạp trên hầu hết các địa bàn trong tỉnh. Các đối tượng tội phạm về ma túy hoạt động với thủ đoạn tinh vi, thường xuyên thay đổi địa điểm và đã hình thành một số đường dây vận chuyển, buôn bán ma tuý liên tỉnh. Tình trạng tổ chức sử dụng trái phép ma túy diễn ra phức tạp, nhất là tại các nhà nghỉ và nhà riêng. Bên cạnh đó, tình hình hoạt động mại dâm trên địa bàn tỉnh có chiều hướng gia tăng, diễn biến tinh vi và ngày càng phức tạp, núp bóng dưới nhiều hình thức khác nhau thông qua các loại hình kinh doanh dịch vụ như lưu trú, karaoke, vũ trường, cà phê đèn mờ, cắt tóc thanh nữ…

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Dak Lak.

Hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ trong năm 2013, gồm: tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 21 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới; tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy, tập trung vào các khu vực, địa bàn trọng điểm, phức tạp, các nhóm đối tượng có hành vi nguy cơ cao; mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên các tuyến, địa bàn trọng điểm...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu, thời gian tới các bộ, ngành, đoàn thể từ trung ương tới địa phương, nhất là lực lượng công an cần tăng cường vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác phòng, chống HIV/AIDS và ma túy, mại dâm; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, phát động toàn dân tham gia, trong đó lấy lực lượng công an làm nòng cốt trong công tác phòng chống HIV/AIDS và phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống HIV/AIDS, ma tuý, mại dâm trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là giới trẻ.

Kim Oanh

 


Ý kiến bạn đọc