Multimedia Đọc Báo in

UBND TP. Buôn Ma Thuột: Đối thoại trực tiếp với người dân về đất đai, xây dựng

18:47, 16/03/2013

UBND TP. Buôn Ma Thuột  đã tổ chức đối thoại trực tiếp với người dân tại phường Tân Tiến về công tác đất đai và xây dựng.

Tại buổi đối thoại, đại diện các hộ dân đã nêu lên 36 ý kiến, trong đó có 25 ý kiến về vấn đề đất đai, 6 ý kiến về vấn đề xây dựng và có 5 ý kiến về các lĩnh vực khác. Về vấn đề đất đai, các ý kiến tập trung vào vấn đề thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thuế đất phi nông nghiệp, đất hương hỏa của gia đình… Về vấn đề này đại diện lãnh đạo của thành phố đã trả lời, giải đáp một số trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật, người dân liên hệ với địa chính của địa phương để làm các thủ tục liên quan; những vấn đề người dân còn thắc mắc thì liên hệ trực tiếp với Phòng Một cửa của UBND thành phố sẽ được giải đáp thỏa đáng. Về vấn đề xây dựng trái phép, xây dựng trên đất nông nghiệp hay trong các vùng quy hoạch, đại diện lãnh đạo thành phố cũng cho rằng, hiện nay thành phố đang phát triển mở rộng, quy hoạch chung của thành phố đang đợi Chính phủ phê duyệt. Trong thời gian tới thành phố sẽ tiếp tục quy hoạch chi tiết các xã, phường từ đó làm căn cứ để cho các địa phương làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và giấy phép xây dựng cho nhân dân. Riêng các vấn đề liên quan đến khiếu kiện về tranh chấp đất đai hay các vụ việc phức tạp cũng đã được ghi nhận và sẽ được thành phố trả lời bằng văn bản cho người dân được rõ.

Đây là lần đầu tiên TP. Buôn Ma Thuột tổ chức đối thoại với người dân về các chính sách liên quan đến đất đai, xây dựng. Trong thời gian tới UBND thành phố và các ngành chức năng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều buổi đối thoại với các phường, xã tiếp thu các ý kiến của nhân dân để có những chỉ đạo kịp thời không để người dân khiếu kiện vượt cấp.

Nguyễn Hùng


Ý kiến bạn đọc