Multimedia Đọc Báo in

Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam năm 2013: “Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ”

10:50, 16/04/2013

Ngày 16-4, tại TP. Buôn Ma Thuột, Trung ương Hội LHPN Việt Nam phối hợp với cơ quan Phụ nữ Liên hiệp quốc và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam (World Bank) tổ chức Hội thảo giới thiệu Chương trình Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam năm 2013 với chủ đề “Tăng quyền và nâng cao năng lực kinh tế của phụ nữ”.

1
Các đại biểu tham dự Hội thảo

Đây là chương trình kết hợp giữa Ngày sáng tạo Việt Nam do World Bank khởi xướng từ năm 2003 và Ngày Phụ nữ sáng tạo do Hội LHPN Việt Nam tổ chức lần đầu vào năm 2011. Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam 2013 nhằm phát hiện, biểu dương, tôn vinh những điển hình cá nhân và tập thể phụ nữ sáng tạo trong lĩnh vực kinh tế từ năm 2011 đến nay. Đồng thời chương trình cũng tìm kiếm và tài trợ thực hiện những đề xuất sáng tạo có khả năng nâng cao quyền và năng lực kinh tế của phụ nữ với các hoạt động: tôn vinh các sản phẩm sáng tạo của phụ nữ; thúc đấy phát triển nữ doanh nhân (bao gồm cả phụ nữ làm chủ, điều hành doanh nghiệp và nữ chủ hộ kinh doanh); tăng quyền cho phụ nữ trong kinh doanh và sản xuất; việc làm tốt và bền vững cho phụ nữ.

2
Đại diện Trung ương Hội LHPN Việt Nam giới thiệu về Chương trình Ngày Phụ nữ sáng tạo Việt Nam năm 2013

Thông qua một cuộc cạnh tranh mở, các sáng kiến tốt nhất sẽ được chọn và tài trợ tối đa 15.000 USD để tổ chức thực hiện trong một năm kể từ ngày nhận được tài trợ. Chương trình được triển khai từ tháng 3 đến tháng 10 - 2013 và sẽ tổng kết vào dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Nguyễn Xuân
 

 


Ý kiến bạn đọc